Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Side 2

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Side 2
2 TMM 2010 · 4 Frá ritstjóra „Innan sálgreiningar er litið á geðveiki sem eina af þremur tegundum geðtruflunar, en hinar eru hugsýki og lastahneigð …“ Svo segir í afar athyglisverðri grein Hauks Más Helgasonar, Að vera eyland. Hann talar hér um íslensku þjóðina. Og hann er ekki að nota geðveiki, sálgreiningu, geðtruflanir, geðklofa, „hugkleyfa tilveru“ og ámóta hugtök í yfirfærðri merkingu eða til að varpa ljósi á fáránleikann í framgöngu manna hér á landi á umliðnum árum: þetta er bókstaflega meint. Haukur Már beitir hugtökum sálgreiningar af mikilli hugkvæmni og dirfsku í þessari grein til að grafast fyrir um djúprætt sálarástand í íslensku þjóðlífi og ýmsar birtingarmyndir þess – sem hann rekur raunar til kristnitökunnar árið 1000 þegar, eins og hann segir „rof milli táknmyndar og táknmiðs [var] fært inn í stjórnlög.“ Þjóðarsálfræði af svolítið öðru tagi er á ferðinni í fyrirlestri sem Pétur Gunnarsson flutti í haust og var kenndur við Sigurð Nordal á fæðingar­ degi hans. Þar fer þessi meistari esseyjuformsins um víðan völl: gagn­ rýnir, skemmtir, tengir óvænt, opnar. Ásgeir Friðgeirsson var á sínum tíma innanbúðarmaður í fjármála­ lífinu hér á landi, meðal annars ráðgjafi og talsmaður eigenda Lands­ bankans. En áður en hann tók að sinna þeim störfum starfaði Ásgeir sem blaðamaður og ritstjóri og sú reynsla kemur honum að góðum notum þegar hann skrifar ákaflega greinargott yfirlit um það sem aflaga fór í hruninu – sem var nokkurn veginn allt – og þá umræðu sem farið hefur fram síðan. Guðni Elísson beinir hins vegar sjónum að sjálfum fræðilegum grunni góðærisins, þeirri hugmyndafræði sem hann kallar „boðunar frjáls­ hyggju“. Hann leggur til grundvallar nýlegt greinasafn um nýfrjálshyggj­ una, Eilífðarvélina, og spyr hvassra spurninga um tilkall hagfræð innar til að teljast vísindi. Ástæða er líka til að gaumgæfa málsvörn Gunnars Karlssonar fyrrum prófessors fyrir lýðræðinu. Og er þá fátt eitt talið af efni tímaritsins að þessu sinni: Heimir Pálsson skrifar af fræðilegu fjöri um Gunnlaðar sögu og eddufræði og Jón Yngvi Jóhannsson gaumgæfir bækur síðasta árs af þeirri yfirsýn sem hann hefur smám saman öðlast. Dómar eru líka á sínum stað, ljóð og sögur. Guðmundur Andri Thorsson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.