Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Qupperneq 32

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Qupperneq 32
H a u k u r M á r H e l g a s o n 32 TMM 2010 · 4 litrófinu. Jafnvel sá fjölmenni hægriflokkur sem leiddi ríkisstjórnir hlynntar bandarísku hersetunni næstum allt tímabil kalda stríðsins og lengur heitir „Sjálfstæðisflokkur“ og byggir sjálfsmynd sína á meintu sjálfstæði Íslands. Háskólasamfélagið virðist í heild þjást af sömu hug­ myndafræðilegu sjónskekkju. Fyrir utan rannsókn bandaríska stjórn­ málafræðingsins Michaels T. Corgan18 hefur sáralítið verið fjallað um hersetuna og áhrif hennar á íslenskt samfélag. Mikilvægasta einstaka pólitíska staðreyndin um Ísland á 20. öld, 55 ára herseta, er enn fyrst og fremst yrkisefni skálda.19 Eftir að herinn hafði dregið saman starfsemi sína í Keflavík hvarf hann endanlega af landinu 15. mars 2006, án undangenginna samn­ ingaviðræðna, án þess að greiða bætur, án nokkurrar viðhafnar yfirleitt, að frátöldu bókasafni með 80 bókum um herfræði og stríðsrekstur sem var skilið eftir sem gjöf í kveðjuskyni handa íslenskum stjórnvöldum. Tveimur árum síðar, þegar alþjóðlega bankakreppan skall á í lok sept­ ember 2008, lýsti bandaríski seðlabankinn því yfir að hann mundi aðstoða seðlabanka í Svíþjóð, Noregi og Danmörku – en nefndi ekki Ísland. Skilaboðin voru ótvíræð: Þið eruð nú á eigin vegum. Þetta var á föstudegi. Næsta mánudag féll Glitnir, fyrstur íslensku bankanna. Áður en vika var liðin voru allir stóru bankarnir þrír komnir í ríkiseigu. Fyrrverandi ritstjóri Morgunblaðsins hélt því fram í útvarpsviðtali árið 2009 að hefðu Bandaríkjamenn „ennþá verið hér“ hefðu þeir aldrei „leyft hruninu að verða“. Verufræðilegt óöryggi Árið 1960 gaf breski geðlæknirinn R.D. Laing út bók sína Klofna sjálfið þar sem hann leitaðist við að „greina hvers eðlis reynsla [hugkleyfrar] manneskju er af heiminum og sjálfri sér“.20 Laing notaði hugtökin hugkleyfur (e. schizoid) og geðklofa (e. schizophrenic) til að lýsa „stöðu heilbrigðs og geðveiks einstaklings hvorri um sig“ – ástand hugkleyfs einstaklings er dulinn geðklofi, ekki orðinn að geðveiki og ekki endilega einu sinni skaðlegur. Laing innleiddi hugmyndina um „verufræðilegt óöryggi“ sem lykilatriði til að skilja veru hins hugkleyfa í heiminum: Maður kann að skynja veru sína í heiminum sem raunveruleg, lifandi, heil og, í tímalegum skilningi, samfelld manneskja. Sem slík getur hann beitt sér í heiminum og mætt öðrum – heimi og öðrum sem hann skynjar sem jafn raunverulega, heila og samfellda. Slík manneskja, sem er í meginatriðum veru- fræðilega örugg, mun mæta öllum hættum lífsins, félagslegum, siðferðilegum, andlegum, líffræðilegum, á grundvelli miðlægs og trausts skilnings á því hver
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.