Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Page 73

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Page 73
A l l t a f s a m a s a g a n ? TMM 2010 · 4 73 salabók; Konungsbók og Ormsbók: Þjazi] sá flug arnarins, tók hann sér arnarham og flaug eftir honum. En er Æsir sáu hvar Óðinn flaug, þá settu þeir út í garðinn ker sín. En er Óðinn kom inn of Ásgarð, þá spýtti hann upp miðinum í kerin, en honum var þá svo nær komið að Suttungur myndi ná honum að hann sendi aftr suman mjöðinn, og var þess ekki gætt. Hafði það hver er vildi, og köllum vér það skáldfífla hlut. En Suttunga mjöð gaf Óðinn ásunum og þeim mönnum er yrkja kunnu. Því köllum vér skáldskapinn feng Óðins og fund og drykk hans og gjöf hans og drykk ásanna. (Samræming að mestu eins og í útgáfu minni 2003, bls. 90–92; hliðsjón höfð af útgáfu Anthonys Faulkes 1998, bls. 4–5.) En í Uppsala­Eddu kveður við annan tón: Ægir spyr: Hversu komst Óðinn að miðinum? Bragi segir: Hann fór þar sem voru níu þrælar og slógu hey. Hann bauð að brýna ljá þeirra. Hann tók hein úr pússi sínum og gáfu þeir við höfuð sín. Síðan brá hver ljánum á háls öðrum. Þá kom Óðinn til Bauga og nefndisk Bölverkur. Baugi lést eigi hafa vel haldið húskörlum sínum. Hann bauð að taka upp einn verk þeirra níu og hafa til einn drykk af Suttungamiði. Hann lést ráð eiga á miðinum, en Suttungr vill einn hafa. Bölverkur vann um sumarit níu manna verk, en að vetri vill hann kaupið. Fara þá til Suttungs og beiða hann mjaðarins. Hann synjar. Þeir fóru og tekur Bölverkur nafarinn Roða og borar Hnitbjörg meður, og þá brást hann í orms líki og skreið nafarsraufina og hvíldi hjá Gunnlöðu þrjár nætr og drakk þrjá drykki af miðinum, og var hann þá uppi allur, sitt [sinni] úr hverju kerinu. Hann brást þá í arnarham og flaug, en Suttungur í annan arnarham og flaug eftir honum. Æsir settu út í garðinn ker sín. Óðinn spýtti miðinum í kerin, en sumum repti hann aftur, er honum varð nær farið, og hafa þat skáldfífl og heitir arnarleir. En Suttungamjöður þeir er yrkja kunna. Því heitir skáldskapurinn fengur Óðins og fundur og drykkur og gjöf. (Samræming mín eftir útgáfu Grapes o.fl. 1977, bls. 37.) Hér ber býsna mikið á milli og stingur í augu að Uppsalagerð sögunnar um Suttungamjöðinn er heldur illa skapað hugarfóstur. Hún er sköllótt og óskipuleg, einkum í samanburði við Konungsbókargerðina, sem er eiginlega eins vel sögð og hægt er að krefjast. Í Uppsalagerð verða sumar málsgreinar nánast óskiljanlegar. Verður að segjast eins og er að mér þykir miklu líklegra að Uppsalasögnin sé upprunalegri að því leyti að hún endurspegli söguna eins og höfundur hafi fyrst heyrt hana sagða, nánast sem minnispunkta eða brot, en síðan hafi annaðhvort hann eða einhver sem kunni betri gerð endurbætt hana. Þá er skipt um nafn á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.