Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Qupperneq 86

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Qupperneq 86
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 86 TMM 2010 · 4 íslensku alþýðukonunnar Rósu sem fluttist til Englands skömmu fyrir fyrra stríð, giftist þar og eignaðist börn en sneri aftur til Íslands einstæð móðir. Með því að segja sögur af mæðrum sínum og eigin uppvexti leitar Kristín Eva uppruna síns, en hún uppgötvar um leið sjálfa sig sem sögu­ mann. Í innilokun fangelsisins er fátt við að vera, eitt af því sem hún finnur fró í er að leika sér með tungumálið, hún spinnur upp sögur og finnur upp orð til að fanga reynslu sína af frelsissviptingunni og nálægðinni við aðra fanga. Kristín Eva er heillandi sögumaður, hún setur sig óhikað í spor mæðra sinna, og í gegnum sögur þeirra og eigin reynslu ljúkast henni upp nýir heimar. Þótt hún sé kotroskin og stundum háfleyg sem sögumaður er hún líka sautján ára og forvitin um þann fullorðinsheim sem hún hefur þegar fengið forsmekkinn af. Frjósemi Rósu og fjörugt ástalíf vekja ekki síst forvitni Kristínar Evu, kynlíf er henni ekkert feimnismál og leikur stórt hlutverk, bæði í sögu hennar og móður hennar. Sögulegar skáldsögur Sindra Freyssonar draga eftirminnilega athygl­ ina að því hvernig þræðir Íslandssögunnar og einstaklinganna liggja víða um lönd. Fleiri skáldsögur sem komu út á síðasta ári nálgast sama efni á ólíkan hátt. Sú saga sem á mest sameiginlegt með Flóttanum er umdeild skáldsaga Böðvars Guðmundssonar, Enn er morgun. Það liggja margir þræðir milli þessarar sögu Böðvars og Ameríku­ sagnanna hans tveggja. Fjallað er um fólk að hrekjast milli landa. Frá­ sagnar aðferðin er keimlík, sögumaður segir frá ættingjum sínum, rekur sögu þeirra, uppruna og flakk um heiminn og tónlistin er eitt af leiðar­ stefjum þessarar sögu, rétt eins og í Híbýlum vindanna og Lífsins tré. Sögumaðurinn heitir Benjamín Andrésson og er ungur Reykvíkingur sem kominn er af Þjóðverjum, Bandaríkjamönnum, Svíum og Dönum. Hann er áhugamaður um ættfræði og getur rakið ættir sínar til fólks sem heitir Kohlhaas, Knudsen, Andersson og Wilbert, en í æðum hans rennur ekki „blóðdropi sem kominn er frá feðrunum frægu og frjáls­ ræðishetjunum góðu.“(8) Það er sama hlýja yfir frásögninni í þessari bók og Ameríkusögum Böðvars, tónn sögumannsins einkennist af vilja til að skilja persónurnar, tilganginn með athöfnum þeirra og þær ákvarðanir sem þær taka sem á stundum geta verið erfiðar. Benjamín hverfur að vísu nokkuð úr sögunni eftir að hún fer af stað fyrir alvöru. Hann rekur sögur af ættingjum sínum og smám saman þéttist sagan um örlög langafa hans, þýska gyðinginn Johannes Kohlhaas sem dregst inn í starf nazistaflokksins sem tónlistarmaður en hrekst svo til Íslands þar sem hann tekur þátt í uppbyggingu tónlistarlífs
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.