Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Síða 91

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Síða 91
L e s i ð í s k u g g a h r u n s i n s TMM 2010 · 4 91 smásagnasafna sem hér verður staðnæmst þótt það eigi lítið sameigin­ legt með hinum tveimur annað en það eitt að þar er safnað saman fleiri en einni sögu í bók. Ég hef lesið töluverða umfjöllun um Himininn yfir Þingvöllum og talað við enn fleiri lesendur. Niðurstaðan af því er nokkuð fróðleg, flestir lesendur virðast sammála um að sögurnar séu mjög misgóðar, margir taka djúpt í árinni um gæði eða galla einstakra sagna en það er enginn samhljómur um það hver sagnanna er best eða hver mætti missa sín. Sem segir manni náttúrulega að allar sögurnar í bókinni hafi eitthvað til síns ágætis. Sögurnar þrjár tengjast ekki beinlínis og gætu auðveldlega staðið stakar hver um sig, það er frekar eins og þær vísi allar til fyrri verka Steinars Braga, aðstæður aðalpersónu fyrstu sögunnar sem heitir Rafflesíublómið minna þannig á aðalpersónu Sólskinsfólksins og lokasagan, Svarti hluturinn, kallast á margvíslegan hátt á við fyrstu skáldsögu Steinars Braga, Turninn. Rétt eins og þar erum við stödd í heimsendalandslagi þar sem ekkert er eftir nema ein stúlka og einn piltur. Smásagnasafn Þórarins Eldjárns sem kom út í sumarlok ber titil sem gerir meinfýsnum gagnrýnanda óvenju auðvelt fyrir. Alltaf sama sagan heitir bókin og því er ekki að neita að sögurnar minna um margt á eldri sögur Þórarins. Saga eins og „Stanleyshamarsheimt“ þar sem atburðir Þrymskviðu eru færðir til nútímans gæti allt eins hafa staðið í fyrsta smásagnasafni Þórarins, Ofsögum sagt. Sömu sögu má segja um fleiri sögur Þórarins, þær byggja á kunnuglegum aðferðum, einstök orð verða kveikja að sögum eins og í bráðskemmtilegri sögu af „Kauða“ og sam­ sláttur á nútímanum og þjóðsögum í „Flökkusögu“ minnir sömuleiðis á sögur eins „Mál er að mæla“ úr Ofsögum sagt. Þetta smásagnasafn bætir ekki nýjum víddum í höfundarverk Þórarins, en við verðum nokkrum sögum ríkari. Ég verð að viðurkenna að ég mætti nýjustu skáldsögu Steinunnar Sigurðardóttur með með nokkrum fyrirvörum. Góði elskhuginn, aðal­ persóna sögunnar og sá sem hún þiggur titilinn af er Karl Ástuson, miðaldra maður sem hefur alltaf séð eftir menntaskólakærustunni sinni. Hann hefur búið erlendis lungann úr sínu fullorðinslífi en kemur í upphafi sögunnar heim til Íslands á vit fornrar ástar. Eins og sjá má minnir atburðarásin og aðalpersónan í Góða elsk­ huganum um margt á aðrar sögur Steinunnar, allt frá Tímaþjófnum um Ástina fiskanna, Hjartastað til Sólskinshests. Það má auðveldlega fá á tilfinninguna að Steinunn sé alltaf að segja sömu söguna, sögu af ástinni einu og stóru sem leggur undir sig allt líf söguhetjunnar og vitjar hennar aftur á fullorðinsárum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.