Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Blaðsíða 28

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Blaðsíða 28
L e i f u r R e y n i s s o n 28 TMM 2018 · 4 að koma sér fyrir í Sorbonne þegar þeir efndu til mikillar kröfugöngu ásamt verkamönnum. Hvarvetna mátti sjá rauða byltingarfána og baráttusöngur verkamanna, „Internationalinn“, ómaði um strætin. Margvísleg slagorð voru höfð í frammi svo sem „stúdentar með verkamönnum“, „alþýðlega háskóla“, „sósíalíska byltingu“ og „valdið er götunnar“. Verkamenn víðsvegar um Frakkland fóru í verkfall án aðkomu stóru verka lýðs félaganna. Voru það einkum ungir verkamenn sem sættu sig ekki við að lúta aga verkalýðsforingjanna. Þeir voru ekki tilbúnir að fylgja íhalds- samri leiðsögn þeirra um hægfara kjarabætur og vildu nýta sér þær aðstæður sem stúdentar höfðu skapað. En þeir létu ekki þar við sitja. Margir tóku verk- smiðj urnar yfir og vísuðu yfirmönnum á brott eða lokuðu þá jafnvel inni á skrif stofum sínum. Þetta var í anda þess sem margir stúdentar sáu fyrir sér. Þeir litu svo á að verkamenn ættu sjálfir að sjá um rekstur sinna vinnustaða því samkvæmt kenningum Marx voru það þeir sem sköpuðu arðinn og því ættu þeir að taka að sér starfsemina og njóta góðs af hagnaðinum. En hvernig voru kjör verkamanna? Laun þeirra voru lág, starfsaðstæður oft á tíðum bágbornar og vinnutími langur. Efnahagur Frakklands hafði hins vegar staðið með blóma um árabil en verkamönnum var ekki ætlað að njóta góðs af hagvextinum nema að takmörkuðu leyti. Því var jafnan haldið fram að frekara launaskrið myndi hleypa verðbólgunni af stað og þá væri stöðugleikinn í hættu. Uppsöfnuð óánægja ríkti meðal verkamanna og sér- staklega voru þeir yngri ósáttir með kjör sín og lögðu margir þeirra leið sína til Sorbonne til viðræðna við stúdenta og sumir tóku jafnvel þátt í götubar- dögunum. Stúdentar fóru einnig út í verksmiðjurnar til að kynnast kjörum verka- manna og til að fá þá til liðs við baráttuna. Það er vert að minna á að Frakk- land er mjög stéttskipt samfélag og lætur nærri að veruleiki stúdenta og verkamanna hafi verið tveir aðskildir heimar. Verkamenn voru því margir hverjir tortryggnir því þeir litu á stúdenta sem forréttindahóp. Stúdentar lögðu hins vegar áherslu á að þeir vildu samfélag án stéttaskiptingar. Fyrstu verkföllin hófust 13. maí en þau breiddust hratt út eftir 18. maí og það voru ekki einungis verkamenn sem lögðu niður vinnu heldur bættust sífellt fleiri starfsstéttir í hópinn. Almenningssamgöngur lögðust af, margvísleg þjónusta lá niðri og sífellt erfiðara varð um alla aðdrætti. Ekki hafði komið til götubardaga eftir að lögreglan dró sig í hlé og stúd- entar yfirtóku Sorbonne. En það reyndist svikalogn því brátt urðu atburðir sem hleyptu öllu í bál og brand á nýjan leik. Stúdentaleiðtoginn Daniel Cohn- Bendit hafði brugðið sér til útlanda til að kynna baráttuna fyrir erlendum æskulýð en þegar hann hugðist snúa aftur til Frakklands var hann stöðvaður við landamærin. Þessi nafntogaði stúdentaleiðtogi átti sér sérstæðan bak- grunn sem varð til þess að frönsk stjórnvöld sáu sér leik á borði. Hann var fæddur í Frakklandi árið 1944, þegar landið var hernumið af Þjóðverjum, en foreldrar hans voru þýskir gyðingar sem flúið höfðu land áður en heimsstyrj- TMM_4_2018.indd 28 6.11.2018 10:22
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.