Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 31

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 31
Pa r í s : m a í ’6 8 TMM 2018 · 4 31 umbætur. Og síðla árs 1969 neyddist de Gaulle til að segja af sér eftir að hafa beðið ósigur í þjóðaratkvæðagreiðslu. Tími gömlu valdhafanna var að renna sitt skeið á enda. Það tókst hins vegar ekki að ryðja kapítalismanum úr vegi og stéttaskiptingin er enn til staðar. Sú meginregla ríkir enn að margir vinna fyrir fáa. Maí ’68 var hluti af þróun sem átti sér stað á Vesturlöndum á þessum árum en munurinn var sá að þátttakan var mun almennari í Frakklandi en nokkurs staðar annars staðar þann stutta tíma sem uppreisnin stóð yfir. Þó ekki tækist að bylta þjóðfélaginu hugsuðu margir eins og sitúasjónistarnir og sögðu að lífið væri annars staðar. Það var ekki nauðsynlegt að lifa eftir forskrift valda- stéttarinnar eða taka þátt í neyslukapphlaupinu. Mörk hins mögulega höfðu verið færð út. Ímyndunaraflið var komið til valda. Það varð auðveldara að fara eigin leiðir. Hugarfar manna hafði breyst. Því hefur verið haldið fram að barátta stúdenta hafi einkennst af vinstrirót- tækni þar sem vafasömum kommúnistum svo sem Maó og Trotskí hafi verið hampað. Þær áherslur voru vissulega til staðar en meginandi baráttunnar var anarkískur og án kennisetninga. Maí ’68 einkenndist einkum af baráttu gegn hvers kyns valdi. Maí ’68 er áhugavert sem sögulegur atburður en ekki síður sem hvatning um að taka lífið sem mest í eigin hendur og vera reiðubúinn að bjóða ráðandi öflum byrginn – jafnvel þegar um ofurefli er að ræða. En af hverju þurfum við á hvatningu að halda? Hefur velmegun nokkurn tíma verið meiri? Eiga ekki allir kost á góðri menntun og er atvinnuleysi ekki hverfandi? Hefur æskan ekki meiri fjárráð en nokkru sinni fyrr? Er unglingamenningin ekki enn á sínum stað? Öllum þessum spurningum má svara játandi en þar með er ekki öll sagan sögð. Viðmiðin eru einfaldlega allt önnur í dag en þau voru fyrir 50 árum síðan. Unglingur sem ekki á snjallsíma og tölvu, og hefur kannski aldrei til útlanda komið, má búast við að lenda utangarðs. Íslenskt æskufólk hefur ekki hvað síst ástæðu til að láta til sín taka en kannanir hafa leitt í ljós að hérlendir háskólanemar búi við meiri heilsu- farsvanda og fjárhagsörðugleika en jafnaldrar þeirra í Evrópu. Vinnuvika þeirra er sögð rúmlega 50 stundir á viku sem er meira en í öðrum löndum álfunnar. Ekki bætir úr skák að innihaldslítil afþreying virðist sækja í sig veðrið á kostnað innihaldsríkari menningar. Fyrir mörgum er síminn snjall- ari en bókin. Reglulega berast fréttir af því að kvíði og depurð einkenni líf sífellt fleira æskufólks. Og ekki virðist betra taka við að námi loknu. Margt ungt fólk á í erfiðleikum með að koma sér upp þaki yfir höfuðið vegna dýr- tíðar og háskólamenntun veitir ekki endilega starf við hæfi. Það kemur því ekki á óvart að menntað æskufólk hefur í auknum mæli haldið utan í leit að betri lífskjörum. Allt er þetta til vitnis um að við séum á rangri leið sem samfélag. Þegar litið er til framtíðar er gott að draga lærdóm af fortíðinni. Unga fólkið sem kvaddi sér hljóðs í maí 1968 sætti sig ekki lengur við að láta aðra skilgreina líf sitt. Það vildi hafa sem mest um eigið líf að segja. Margir TMM_4_2018.indd 31 6.11.2018 10:22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.