Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 128

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 128
U m s a g n i r u m b æ k u r 128 TMM 2018 · 4 hún bjó með í Brighton hefur farið út um þúfur og hugmyndin er að hún nái áttum í lífinu með hjálp pabbans. En þar sem hún þarf að millilenda í Reykjavík hefur henni verið falið lítið verkefni: að taka með sér litasett, sem var í eigu list- málarans Karls Kvaran, og færa föður sínum, sem líka málar. María er bæði meðvituð um skipbrotið sem líf hennar hefur lent í og full af mótþróa gegn þeirri áætlun sem hún telur að henni verði gert að fylgja. Aðallega er hún þó á valdi lífsmynsturs djammarans, og í hönd fer atburðarás sem er bæði við- burðarík og tíðindalítil. Það gerist margt þennan dag og þessa nótt, en til- finningin er að flest af því hafi gerst oft áður. Meðfram ferðalagi Maríu milli áfangastaða í borginni fáum við að skyggnast inn í líf hennar í Brighton og sjáum hana eiga erfiða stund með öðrum fyrrverandi kærasta í borginni og aðra með ömmu sinni sem deilir áhyggjum föðurins um hvert hún stefn- ir. Eða stefnir ekki. Sagan er sögð í fyrstu persónu, það er María sem hefur orðið, hennar sjónar- horn er okkar sjónarhorn, myndin af henni er myndin sem hún kýs að mála. Samt er það nú svo að allt sem hún segir og gerir, hvernig hún túlkar það sem hún gerir og hvernig aðrir bregðast við henni, afhjúpar hana meira en hún ætl- ast til, kemur upp um hana. Þessi galdur fyrstupersónufrásagna er ekki öllum gefinn en Jónas Reynir hefur fullt vald á honum. Við hittum Maríu fyrst í Leifsstöð þar sem hún bíður eftir Gauja vini sínum. Við fáum strax að vita að þar fer ekki skarpasti hnífurinn í skúffunni: Áður en ég fór frá Brighton hringdi ég í Gauja og laug að honum að ég væri að smygla e-pillum til landsins. Ég þarf allt- af að gera hann spenntan fyrir að sækja mig, annars kemur hann ekki. Ekki að hann sé slæmur vinur. Það er bara erfitt að treysta á hann, því hann hefur enga ábyrgðartilfinningu. (7) Þessi upphafssetning sögunnar gefur okkur mikilvægar upplýsingar og skýra tilfinningu fyrir persónum, hugsunar- hætti þeirra og kringumstæðum. Fyrstu kynni, sem atburðir sögunnar bæði staðfesta og grafa undan. Gaui lætur bíða eftir sér, þrátt fyrir að vera talin trú um að vera persóna í spennandi atburðarás með von um vímuefni í kaupbæti, enda reynist lýsing Maríu á ábyrgðartilfinningu hans þokkalega nærri sannleikanum. En upphafsblað- síðurnar, þar sem María situr í Leifsstöð og bíður Gauja, og styttir sér stundir við að skoða fólkið, gefa okkur tilfinningu fyrir persónu sem atburðir sögunnar brjóta að hluta til niður. Hún virkar sjálfsörugg og athugul, vel þess umkom- in að fella dóma um það sem hún sér. Hún er fyndin. Trúverðug líka og gagn- rýnin á sjálfa sig; hún segir okkur frá tískuslysinu sem er úlpan hennar. Hún talar um eiturlyf og neyslu af kæruleysi frístundaneytandans, sem kannski og kannski ekki hefur stjórn á inntökunni. Það er fyrst og fremst þessi stjórn á gangi mála sem smám saman kemur í ljós að María hefur ekki, nema með því að fljóta með straumnum og líta svo á að hún ráði för, að þar sem hún lendir sé þar sem hún vill vera: Það er eins og allt sem ég geri endi með hræðilegri eftirsjá og nú fannst mér eins og það væri ekki lengur nein bið á því, mér leið bara alltaf eins og fávita yfir öllu sem ég var að díla við um leið og ég var að díla við það. (117) Jafnvel sú stjórn riðlast smám saman á þessum klukkustundum þar sem hún TMM_4_2018.indd 128 6.11.2018 10:22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.