Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Síða 138

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Síða 138
U m s a g n i r u m b æ k u r 138 TMM 2018 · 4 heitir Lína og bróðir hennar Aron. Móð- irin, Noor, neitar að læra íslensku, fer ekki út fyrir hússins dyr og horfir stöð- ugt á sjónvarpsstöðina Al Jazeera til að halda tengslunum við Sýrland opnum og lifandi. Hún aðlagast ekki. Börnin hafa hins vegar aðlagast íslenska samfélaginu ótrúlega hratt, eru komin í vinnu og skóla og tala tungu- málið, þau eldri komin með íslenska kærasta/kærustu sem þau segja mömm- unni ekki frá, frekar en öðrum nýjum draumum. Hin hraða aðlögun þeirra er ekki dæmigerð fyrir innflytjendur á Íslandi ef marka má sögur úr skólakerf- inu en Noor og börn hennar eru í hinum fámenna hópi hælisleitenda sem fengið hafa góða fyrirgreiðslu og sinnu. Þau varpa sem því nemur jákvæðu ljósi á Ísland og Íslendinga. Annað er hlut- skipti Kamillu, bestu vinkonu Selmu og skólasystur sem er lögð í einelti af ras- ískum skólasystrum þeirra. Kamilla er hvorki herská né sjálfstæð eins og Salí sem tekur til varnar með hjálp vina sinna og lætur ofsækjendurna fá makleg málagjöld. Vertu sýnilegur Kristín Helga Gunnarsdóttir byggði bókina Vertu ósýnilegur á gífurlega mikilli heimildavinnu, meðal annars viðtölum við sýrlenskt flóttafólk á Íslandi. Ég veit ekki hvort það fólk hefur lesið bókina eða hvernig því líkaði hún. Það getur verið allur gangur á því hvernig innflytjendur upplifa myndina af sér í bókmenntum eins og sjá má á ritgerð Cinthiu Trililani um staðal- myndir af asískum konum í bókmennt- um. Hún segir að í fjölmiðlum, bók- menntum og kvikmyndum sé oftast fjallað um þær í tengslum við vændi, láglaunastörf og misnotkun auk þess sem ekki séu allar konur af asískum uppruna á Íslandi póstlistabrúðir. Hún nefnir dæmi um að dregin er upp mynd af ómenntuðum og jafnvel fáfróð- um konum, og sú mynd er látin ná yfir allar asískar konur á Íslandi. Jafnvel þó höfundar séu vel meinandi og gagnrýnir geta þeir þannig endurskapað þá for- dóma sem þeir vilja mótmæla og það getur verið niðurlægjandi fyrir sterkar og sjálfstæðar asískar konur á Íslandi.3 Vertu ósýnilegur er ráðið sem afinn gamli gefur Ishmael til að lifa af á flótt- anum og í þeirri baráttu sem fram undan er. En innflytjendur mega ekki vera ósýnilegir – reynsla þeirra verður að koma upp á yfirborðið og meira en það. Ef menn vilja vitundarvakningu um fjölbreytileika og fjölmenningu er það til alls fyrst að gera innflytjendur sýnilega. Bók Kristínar er lóð á þá vog- arskál. Hún er hugrökk bók sem opnar umræðu sem aðrir höfundar gætu fylgt eftir og ég vona innilega að kennarar vilji nota bókina til að ræða flótta- mannavandann og móttöku innflytj- enda á Íslandi við nemendur sína. Það þarf að byggja upp skilning og virðingu milli hópa ef við viljum að sambýlið verði farsælt. Heimildir: Tone Birkeland. Med vidåpen dør til forståelse av den flerkulturelle barne- og ungdomslitteraturen, Barnelitterært For- skningstidsskrift, 8:1, 2017. Mingshui Cai. Multicultural literature for children and young adults. Reflections on critical issues. S.l.: Information Age Publis- hing, 2006. Bodil Kampp. Mellom to kulturer. Flyktnin- ger og innvandrere i tidens ungdoms- litteratur. Anne Mørch Hanson og Jana Pohl (red). Børne- og ungdomslitteratur i tiden. Om dansk børne og ungdomsbøger i 2000’erne. København: Høst og søn, 2006. Kristín Helga Gunnarsdóttir. Vertu ósýni- legur. Flóttasaga Ishmaels. Reykjavík: Mál og menning, 2017. Lise Iversen Kulbrandstad. Hvilke bilde gir norsk barn og ungdomslitteratur av inn- TMM_4_2018.indd 138 6.11.2018 10:22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.