Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 138

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 138
U m s a g n i r u m b æ k u r 138 TMM 2018 · 4 heitir Lína og bróðir hennar Aron. Móð- irin, Noor, neitar að læra íslensku, fer ekki út fyrir hússins dyr og horfir stöð- ugt á sjónvarpsstöðina Al Jazeera til að halda tengslunum við Sýrland opnum og lifandi. Hún aðlagast ekki. Börnin hafa hins vegar aðlagast íslenska samfélaginu ótrúlega hratt, eru komin í vinnu og skóla og tala tungu- málið, þau eldri komin með íslenska kærasta/kærustu sem þau segja mömm- unni ekki frá, frekar en öðrum nýjum draumum. Hin hraða aðlögun þeirra er ekki dæmigerð fyrir innflytjendur á Íslandi ef marka má sögur úr skólakerf- inu en Noor og börn hennar eru í hinum fámenna hópi hælisleitenda sem fengið hafa góða fyrirgreiðslu og sinnu. Þau varpa sem því nemur jákvæðu ljósi á Ísland og Íslendinga. Annað er hlut- skipti Kamillu, bestu vinkonu Selmu og skólasystur sem er lögð í einelti af ras- ískum skólasystrum þeirra. Kamilla er hvorki herská né sjálfstæð eins og Salí sem tekur til varnar með hjálp vina sinna og lætur ofsækjendurna fá makleg málagjöld. Vertu sýnilegur Kristín Helga Gunnarsdóttir byggði bókina Vertu ósýnilegur á gífurlega mikilli heimildavinnu, meðal annars viðtölum við sýrlenskt flóttafólk á Íslandi. Ég veit ekki hvort það fólk hefur lesið bókina eða hvernig því líkaði hún. Það getur verið allur gangur á því hvernig innflytjendur upplifa myndina af sér í bókmenntum eins og sjá má á ritgerð Cinthiu Trililani um staðal- myndir af asískum konum í bókmennt- um. Hún segir að í fjölmiðlum, bók- menntum og kvikmyndum sé oftast fjallað um þær í tengslum við vændi, láglaunastörf og misnotkun auk þess sem ekki séu allar konur af asískum uppruna á Íslandi póstlistabrúðir. Hún nefnir dæmi um að dregin er upp mynd af ómenntuðum og jafnvel fáfróð- um konum, og sú mynd er látin ná yfir allar asískar konur á Íslandi. Jafnvel þó höfundar séu vel meinandi og gagnrýnir geta þeir þannig endurskapað þá for- dóma sem þeir vilja mótmæla og það getur verið niðurlægjandi fyrir sterkar og sjálfstæðar asískar konur á Íslandi.3 Vertu ósýnilegur er ráðið sem afinn gamli gefur Ishmael til að lifa af á flótt- anum og í þeirri baráttu sem fram undan er. En innflytjendur mega ekki vera ósýnilegir – reynsla þeirra verður að koma upp á yfirborðið og meira en það. Ef menn vilja vitundarvakningu um fjölbreytileika og fjölmenningu er það til alls fyrst að gera innflytjendur sýnilega. Bók Kristínar er lóð á þá vog- arskál. Hún er hugrökk bók sem opnar umræðu sem aðrir höfundar gætu fylgt eftir og ég vona innilega að kennarar vilji nota bókina til að ræða flótta- mannavandann og móttöku innflytj- enda á Íslandi við nemendur sína. Það þarf að byggja upp skilning og virðingu milli hópa ef við viljum að sambýlið verði farsælt. Heimildir: Tone Birkeland. Med vidåpen dør til forståelse av den flerkulturelle barne- og ungdomslitteraturen, Barnelitterært For- skningstidsskrift, 8:1, 2017. Mingshui Cai. Multicultural literature for children and young adults. Reflections on critical issues. S.l.: Information Age Publis- hing, 2006. Bodil Kampp. Mellom to kulturer. Flyktnin- ger og innvandrere i tidens ungdoms- litteratur. Anne Mørch Hanson og Jana Pohl (red). Børne- og ungdomslitteratur i tiden. Om dansk børne og ungdomsbøger i 2000’erne. København: Høst og søn, 2006. Kristín Helga Gunnarsdóttir. Vertu ósýni- legur. Flóttasaga Ishmaels. Reykjavík: Mál og menning, 2017. Lise Iversen Kulbrandstad. Hvilke bilde gir norsk barn og ungdomslitteratur av inn- TMM_4_2018.indd 138 6.11.2018 10:22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.