Studia Islandica - 01.06.1981, Side 16

Studia Islandica - 01.06.1981, Side 16
14 grískra og rómverskra spekinga, heilagrar ritningar og kristinna höfunda frá dögum kirkjufeðra og fram eftir öldum.5 Hins vegar verður næsta lítið vitað um gildi ým- issa þeirra hugtaka, sem hér voru talin, í norrænni heiðni, og sum þeirra (t. a. m. frjáls vilji, samúS og sjálfsþekking) munu lítt hafa þroskazt hér norður frá fyrir kristni, þótt orðin sjálf séu vitaskuld af norrænum stofrd. Hitt skiptir og ekki síður máli að kerfisbundin notkun slíkra hugtaka hefur ekki átt sér stað hérlendis fyrr en með áhrifum evrópskrar menningar. 1 öðru lagi mun flestum fræðimönnum ganga illa að átta sig á því að fróðleikur sögmmar lýtur ekki einungis að viðburðum í ævi Hrafnkels goða og samtíðarmanna hans á tíundu öld, heldur virðist höfimdi hennar ekki síður hafa verið í hug að fræða lesendur um mannleg vandamál yfirleitt. Sagnfræðileg vitneskja er því ekki nema hluti af heildarmerkingu verksins, enda hefur Hrafnkels saga ýmis einkenni dæmisögu, eins og síðar verður rakið. Um sagnfræðilegt inntak sögunnar er það skemmst að segja, að ályktanir sagnfestumanna um heimildargildi hennar fyrir athurðum tíundu aldar eru álíka vafasamar og sú staðhæfing Sigmðar Nordals, að aðalviðburðir hennar hafi aldrei gerzt. Við höfum sem sagt engin tækileg gögn til að sanna eða afsanna, að Hrafnkell hafi vegið smalamann sinn, verið síðan sóttur til fullra laga á Alþingi og gerðm alsekm, þolað pyndingar, verið sviptm óðali og manna- forræði, hafizt síðan til valda á nýjan leik og að lokum hrifsað goðorð og Aðalból af Sámi Bjamasyni, eftir að hafa ráðið niðmlögmn Eyvindar bróðm hans. Mannaforráð Þjóstarssona í Þorskafirði virðist vera einskær tilbúningm, eins og Nordal hefm rakið af mikilli röggsemi, en hins vegar endist þessi sagnfræðilega veila skammt til þess að Ég hef lauslega fjallað um húmanismann í fomsögunum í grein- inni „Icelandic Sagas and Medieval Ethics“, Medieval Scandinavica VII (1974), 61-75. 5 Sjá t. a. m. Étienne Gilson, History of Christian Philosophy in the Middle Ages (London 1955).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Studia Islandica

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.