Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 28

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 28
VIð BJUggUM þAð TIl SJálF 27 Málið gæti hafa þróast hratt undir áhrifum frá dönsku táknmáli í sex ár þar til Kristján drukknaði í lok árs 1877 og haft áhrif á mál nemenda sem voru í kennslu á þeim tíma.96 Ekki er þó líklegt að tákn, sem voru notuð, hafi öll átt uppruna í dönsku táknmáli. Merking í tungumáli verður til í félagslegum samskiptum97 og málið sprettur úr því samhengi, sem skapast í tengslunum við aðra í þeim veruleika sem fólk býr við.98 Íslenskur veru- leiki var afar ólíkur því samhengi sem nemendur bjuggu við í skólanum í Kaupmannahöfn og því hefðu tákn og merking þeirra alltaf markast af því. Sambýli bendingamálsins/fingramálsins, sem byrjað hefði verið að þróast, dönsk tákn og ný tákn um íslenskan veruleika hefðu blandast saman. það er því ekki líklegt að í kennslunni hjá Páli hafi með Kristjáni orðið til danskt táknmálssamfélag. Ulrike Zeshan telur að söguleg þekking vegna samstarfs skóla fyrir heyrnarlaus börn og notkun táknmáls frá öðru landi í kennslu gæti hugsanlega leitt til kreólíseringar (e. creolization) í málinu sem fyrir var en ekki að erlenda málið gæti orðið upprunamál þess.99 Eftir að Kristján dó voru á heimilinu heyrnarlaus vinnuhjú, sem höfðu tengingu við hann og danskt táknmál, því næst samfleytt frá 1871–1890. Í máli þeirra gæti hafa gætt áhrifa frá dönsku táknmáli og hjúin hafi verið mikilvægar málfyrirmyndir til þess að ná samfellu í þróun máls á heimilinu. á því tímabili komu 6–7 nýir nemendahópar í kennslu með nýja reynslu og ef til vill ný heimatáknmál. Með hverjum nýjum nemendahópi gætu ný málleg einkenni hafa bæst við málið og það náð meiri dýpt.100 Hér að framan hefur verið gerð tilraun til þess að lýsa málinu sem hefði hugsanlega getað þróast á heimili Páls. Eins og fram hefur komið er það að 96 þórarinn Brandsson, sem flutti síðar til Reykjavíkur, Eyjólfur Finnbogason, guðmu- ndur Jónsson, Jónína H. Kristjánsdóttir, Sigríður Jónsdóttir, guðmundur guðmu- ndsson, gísli gíslason sem seinna varð vinnumaður á Stóra Hrauni þegar þar var kennsla, Anna Sigríður Magnúsdóttir, þeófílus þeófílusson, og Steinunn þorgeirs- dóttir úr Suðuramtinu sem kom 12 ára árið 1878 stuttu eftir dauða Kristjáns. 97 Clifford geertz, „Art as a Cultural System“, MLN 91: 6/1976, bls. 1473–1499. 98 E. Sue Savage-Rumbaugh og Duane M. Rumbaugh, „The Emergence of lang- uage“, Tools, Language and Cognition in Human Evolution, ritstjórar Kathleen Rita gibson og Tim Ingold, Cambridge: Cambridge University Press, 1993, bls. 86– 108, hér bls. 105–106. 99 Vitnað í Timothy Reagan, „Historical linguistics and the Case for Sign language Families“, Sign Language Studies 21: 4/2021, bls. 427–454, hér bls. 442–443. 100 Sbr. Susan goldin-Meadow, „Watching language grow“, bls. 2272; Ann Senghas, „Intergenerational influence and onto genetic development in the emergence of spatial grammar in Nicaraguan Sign language“, Cognitive Development 18: 4/2003, bls 511–531 hér bls. 526–530.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.