Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 100

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 100
UM MÁLSTEFnU ÍSLEnSKS TÁKnMÁLS 99 málfélagsleg staða þeirra er.116 Fjallað er um máltöku og málumhverfi tákn- málsbarna og fullyrt að ÍTM sé lykill að framtíð barnanna.117 Í MÍTM segir að brýnast fyrir máltöku táknmálsbarna sé að tryggja aðgengi að táknmálsnámi fjölskyldna þeirra strax við upphaf máltöku svo aðstandendur geti átt í áreynslulausum samskiptum við barnið sitt og stutt við máltöku þess á hverju aldursskeiði. Ekki er þó nóg að aðstandendur geti átt í samskiptum við börnin á ÍTM heldur skipti máli fyrir máltöku táknmálsbarna að í mál- og menntunarumhverfi þeirra sé fleira fólk sem getur átt í samskiptum við barnið á ÍTM.118 Þar sem ílag á máltökualdri er mjög mikilvægt, bæði hvað varðar magn og gæði,119 þá þarf táknmálsfólk að hafa tækifæri til menntunar á sviði ÍTM og gera á kröfu um afburða- færni í ÍTM hjá fagfólki í máltöku og námsumhverfi barnanna.120 MÍTM gerir þannig ráð fyrir því að börnunum sé tryggt ríkt málum- hverfi, eðlilegt á þann hátt að samskipti séu beint við málhafa en ekki í gegnum túlka.121 Aðgerðir MÍTM miða að því að börnin komist sem fyrst í táknmálsumhverfi, það er gert með miðlun upplýsinga strax og heyrnar- skerðing greinist122 og með því að tryggja foreldrum fræðslu og ráðgjöf byggða á sjónarmiðum menningar- og tungumálasamfélags táknmáls- fólks.123 Auk þess er gert ráð fyrir því að bæta tekjumissi sem getur orðið meðan á máltökuráðgjöf og táknmálsnámi stendur.124 Fæstir forráðamenn táknmálsbarna hafa kunnáttu í ÍTM þegar barnið fæðist eða greinist með heyrnarskerðingu og þurfa því að læra nýtt mál með barninu sem krefst mikils tíma. Máltaka barna fer fram að mestu án beinnar kennslu eða til- sagnar en samskipti við annað fólk á máltökuskeiði barnanna er forsenda þess að þau nái valdi á máli.125 Þess vegna þarf að tryggja málumhverfi á heimilum barna sem fyrst svo börn fari ekki á mis við málörvun á næm- 116 Ronice Müller de Quadros, „Language Policies and Sign Languages“. 117 Bls. 1. 118 Bls. 5. 119 Erika Hoff og Cynthia Core, „Input and Language Development in Bilingually Developing Children“, Seminars in Speech and Language 34/2013, bls. 215–226. 120 Bls. 5. 121 Bls. 4. Sbr. Maartje De Meulder, „Promotion in Times of Endangerment. The Sign Language Act in Finland“, Language Policy, 2/2016, bls. 189–208. 122 B1. 123 B6. 124 B7. 125 Sigríður Sigurjónsdóttir, „Máltaka og setningafræði“, Setningar. Handbók um setn- ingafræði, Íslensk tunga III, ritstjóri og aðalhöfundur Höskuldur Þráinsson, Reykja- vík: Almenna bókafélagið, 2005, bls. 636–655, hér bls. 636.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.