Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 178

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2022, Qupperneq 178
HÁSKÓLI Í ÞÁGu LýðRæðIS 177 fela í sér gagnrýni er þegar háskólum er lýst með áherslu á þátt þeirra í ný- lendustefnu.45 Ljóst er að umræðan um spurningarnar tvær, „hvað er háskóli?“ og „hvernig ættu háskólar að vera?“ er fjölradda og býður upp á ólík sjónar- horn. Páll Skúlason lýsir þessari fjölbreytni þannig: „háskólahugmyndin lifir enn og tekur á sig ótal ólíkar myndir í raunverulegum háskólum.“46 nafni hans Pavel Zgaga tekur örlítið dýpra í árinni: „Hugmyndin um háskóla – hin eina sanna hugmynd um háskóla – er dauð. En hafið engar áhyggjur, nú blasir við fögur sjón þúsund blómstrandi jurta á gröf hennar.“47 Það er í þessu samhengi „þúsund blómstrandi jurta“ sem hér verður lögð áhersla á að draga fram þá þætti í starfi háskóla sem skipta mestu máli fyrir lýðræðið. Með þeirri áherslu er ekki sagt að önnur sjónarhorn skipti ekki máli eða að hið eina og endanlega markmið háskólastarfs sé að þjóna lýðræðinu sem best. Háskólar þjóna mörgum hlutverkum, í þeim leynast margir kimar og þeir hafa mörg ólík andlit. En það er einmitt þess vegna sem hætta er á að lýðræðishlutverkið týnist, gleymist, eða hverfi í skuggann og því er þörf á að gaumgæfa háskólastarf sérstaklega frá sjónarhóli þess mikilvæga grunn- gildis sem lýðræðið er í samfélagi okkar. undir lok þessarar greinar mun ég færa rök fyrir því að háskólastarf sé ekki einungis mikilvægt heldur beinlínis nauðsynlegt lýðræðinu; lýðræðið kæmist ekki af án háskólastarfs af því tagi sem hefur lýðræðislegt gildi. Því vil ég ganga svo langt að segja að á há- skólum hvíli sú skylda að endurhugsa hlutverk sitt. Rétt eins og það getur brugðið til beggja vona með lýðræðisþróun í samfélaginu þá getur brugðið til beggja vona með þá þætti háskólastarfs sem eru lýðræðinu nauðsynlegir. Margræðni lýðræðishugtaksins Hvorki í háskólalögunum né opinberum stefnuskjölum er útlistað hvað átt er við með orðunum „háskóli undirbýr nemendur til ábyrgrar þátttöku í lýðræðissamfélagi,“ en lýðræðishugtakið má túlka á ólíka vegu ekki síður en hugmyndina um háskóla. Lýðræði hefur verið skilgreint sem aðferð við sameiginlega ákvarðanatöku sem einkennist af jöfnuði allra sem hlut eiga að grein 6 [rafrænt tímarit]. Sótt af https://cedar.wwu.edu/jec. 45 Brendan Cantwell, „What university Makes a Public Good?“ 46 Páll Skúlason, „Hvað er góður háskóli? Hugleiðing um þróun háskóla og ólík við- horf til þeirra í samtímanum“, Háskólapælingar, bls. 37–62, hér bls. 61. 47 Pavel Zgaga, „Review of Ronald Barnett, Being a University“, Studies in Philosophy and Education 31/2012, bls. 419–426, hér bls. 419.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.