Úrval - 01.12.1956, Side 43

Úrval - 01.12.1956, Side 43
ÆSKAN 1 GUÐS EIGIN LANDI 41 fylgjandi Bandaríkjnnum í ut- anríkismálum, er, ef ekki komm- únistísk þá að minnsta kosti tortryggileg. Sami stimpill er settur á þá Ameríkumenn, sem voga sér að láta í Ijós efa um óskeikulleik Bandaríkjanna á sviði alþjóðamála. Hafi maður y7fir einhverju að kvarta, getur maður hypjað sig úr landi, í stað þess að vera að nöldra. T'aki maður ekki þann óhentuga kost, en kjósi að vera kyrr og hefja upp raust sína öðru hvoru, lætur náunganskærleikurinn ekki á sér standa: smátt og smátt er maður útilokaður frá öllum félagsskap og verður að þola það versta víti, sem nokkur Ameríkumaður þekkir: að þurfa að vera einn. Viðhorf og dómgreind ame- rískra ungmenna einkennast yfirleitt af áberandi skorti á næmleik fyrir blæbrigðum. Hin harða samkeppni krefst þess, að menn fylgist með hraðanum. Og til þess að það sé unnt, verð- ur að vera auðvelt að fá yfir- sýn yfir hlutina. Allt og alla verður að flokka í fáa hópa. Fólkinu er skipt í tvo hópa: það er annað hvort amerískt eða óamerískt, hlutlaus lönd eru flokkuð með kommúnistalönd- um og hin svonefndu velferða- ríki eru umsvifalaust dregin í dilk með alþýðulýðveldunum. Keine Hexerei, nur Behandig- keit, eins og Þjóðverjinn segir. Spurningin er, hvort Ameríku- menn geri sér ljósar hætturnar, sem felast í þessari þróun mál- anna. Hingað til hafa aðeins ör- fáir viðurkennt, eins og Robert Lindner, að krafan um aðlögun sé á hraðri leið að kæfa einstak- linginn og andlegt sjálfstæði hans. Enn sem kornið er hafa engir ábyrgir aðilar gert til- raun til að stemma stigu við þeim öflum, sem vinna að því að setja hinn ömurlega stimpil einslögunarinnar á amerískan æskulýð. Til þessara afla má hiklaust telja skólakerfi landsins. Það er reist á hugmyndinni um hinn svokallaða einingarskóla, af því að það er talið andstætt eðli lýð- ræðisins að aðgreina börnin eftir námshæfileikum. Sérhvert barn, jafnvel hið treggáfaðasta, á að fá aðgang að æðri mennt- un. Skoðanir geta verið skiptai- um þetta atriði, en því verður ekki neitað, að fyrirkomulagið er ^skynsamlegt. Það verður að haga kennslunni þannig, að hún komi þeim að gagni, sem verst gengur að fylgjast með. Af því leiðir, að þeir sem næmastir eru sitja að mestu aðgerða- og áhugalausir af því að þeir þurfa aðeins að litlu leyti að beita athygli sinni. Áhugaleysið er ekki eini ókosturinn við einingarskólann. Vegna þess að í öllum aldurs- flokkum er tiltölulega lítill hóp- ur nemenda, sem raunverulega hefur áhuga á að afla sér þekk- ingar, en meirihlutinn drattast með einungis af því að það til-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.