Úrval - 01.12.1956, Síða 78

Úrval - 01.12.1956, Síða 78
76 ÚRVAL urinn til þeirrar dóttur, sem foreldrarnir bera mest traust til, það er að segja ef samboðið mannsefni á hennar aldri er til rfeiðu. Dóttir höfðingjans má sem sé ekki giftast hverjum sem er; mann sinn verður hún að velja úr hópi sona föðursystra sinna. Á þann hátt haldast völd_ in alltaf innan sömu ættarinn- ar. Að öðru leyti sést enginn munur á fjölskyldu höfðingjans og öðrum fjölskyldum. Allir gera jafnlitlar kröfur til lífsins og hafa hugann lítið bundinn við efnaleg gæði. Garufólkið hefur yndi af börnum. Mæðurnar bera ung- börnin í poka á sér meðan þær ganga að vinnu, og þau eru ekki vanin af brjósti fyrr en yngra barn krefst réttar síns. Þegar maður heimsækir Garu- fjölskyldu, kemur móðirin fyrst með dæturnar til að sýna þær. Lítið veður er gert út af drengj- unum, þeir eiga hvort eð er að flytja heim til konu sinnar þeg- ar þeir kvænast. En ekki ber á að drengirnir séu bældir, eins og títt er um stúlkur í ættföður. legu samfélagi. Þegar ég var lítil, segir Chie Nakane, var það alltaf viðkvæð- ið, að þetta eða hitt mætti ég ekki gera, af því að ég væri stúlka. Slíkur greinarmunur tíðkast ekki hjá Garufólkinu. Bæði drengir og telpur alast upp við mikið frelsi, og einnig í hjónabandinu virðist ríkja farsælt jafnrétti. Hjá Kasiþjóðflokknum er jörðin eltki lengur sameign, og með tilkomu eignaréttarins hófst einnig stéttaskipting milli fátækra og ríkra. Fátækling- arnir geta ekki tekið þátt í hin- um miklu hátíðum, því að þeir hafa ekki efni á að fórna dýr- um. Og þegar nokkur hluti þjóð- flokksins hættir að eiga hlut- deild í erfðavenjum hans, hætta þær smám saman að vera ein- ingartákn hans. Á Malabarströndinni er mæðraveldið í hraðri upplausn. Þeir æskumenn, sem komizt hafa í kynni við vestræna siði, sætta sig ekki við að flytja til fjölskyldu eiginkvennna sinna, og ungar konur eru farnar að kalla sig ættarnöfnum manna sinna eins og tíðkast á Vestur- löndum. En árþúsunda arfleifð hefur eigi að síður markað spor. Margar af forustukonum Ind- land eru frá Malabarströnd- inni. Lestrar- og skriftarkunn- átta er algeng, einnig meðal fá- tækra kvenna, og hvergi njóta konur meiri virðingar en þar. Og konurnar í Japan ? Er Chie Nakane undantekning, eða er algengt, að konur af hennar kyn. slóð njóti sjálfstæðis? Ennþá telst ég til undantekn- inga, segir hún. í Japan ríkir enn sú skoðun, að staða kon- unnar sé á heimilinu. Að vísu stunda konur verksmiðjuvinnu, kennslu, skrifstofustörf og önn- ur lágt launuð störf. En þegar þær giftast, hætta þær að vinna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.