Úrval - 01.12.1956, Page 78

Úrval - 01.12.1956, Page 78
76 ÚRVAL urinn til þeirrar dóttur, sem foreldrarnir bera mest traust til, það er að segja ef samboðið mannsefni á hennar aldri er til rfeiðu. Dóttir höfðingjans má sem sé ekki giftast hverjum sem er; mann sinn verður hún að velja úr hópi sona föðursystra sinna. Á þann hátt haldast völd_ in alltaf innan sömu ættarinn- ar. Að öðru leyti sést enginn munur á fjölskyldu höfðingjans og öðrum fjölskyldum. Allir gera jafnlitlar kröfur til lífsins og hafa hugann lítið bundinn við efnaleg gæði. Garufólkið hefur yndi af börnum. Mæðurnar bera ung- börnin í poka á sér meðan þær ganga að vinnu, og þau eru ekki vanin af brjósti fyrr en yngra barn krefst réttar síns. Þegar maður heimsækir Garu- fjölskyldu, kemur móðirin fyrst með dæturnar til að sýna þær. Lítið veður er gert út af drengj- unum, þeir eiga hvort eð er að flytja heim til konu sinnar þeg- ar þeir kvænast. En ekki ber á að drengirnir séu bældir, eins og títt er um stúlkur í ættföður. legu samfélagi. Þegar ég var lítil, segir Chie Nakane, var það alltaf viðkvæð- ið, að þetta eða hitt mætti ég ekki gera, af því að ég væri stúlka. Slíkur greinarmunur tíðkast ekki hjá Garufólkinu. Bæði drengir og telpur alast upp við mikið frelsi, og einnig í hjónabandinu virðist ríkja farsælt jafnrétti. Hjá Kasiþjóðflokknum er jörðin eltki lengur sameign, og með tilkomu eignaréttarins hófst einnig stéttaskipting milli fátækra og ríkra. Fátækling- arnir geta ekki tekið þátt í hin- um miklu hátíðum, því að þeir hafa ekki efni á að fórna dýr- um. Og þegar nokkur hluti þjóð- flokksins hættir að eiga hlut- deild í erfðavenjum hans, hætta þær smám saman að vera ein- ingartákn hans. Á Malabarströndinni er mæðraveldið í hraðri upplausn. Þeir æskumenn, sem komizt hafa í kynni við vestræna siði, sætta sig ekki við að flytja til fjölskyldu eiginkvennna sinna, og ungar konur eru farnar að kalla sig ættarnöfnum manna sinna eins og tíðkast á Vestur- löndum. En árþúsunda arfleifð hefur eigi að síður markað spor. Margar af forustukonum Ind- land eru frá Malabarströnd- inni. Lestrar- og skriftarkunn- átta er algeng, einnig meðal fá- tækra kvenna, og hvergi njóta konur meiri virðingar en þar. Og konurnar í Japan ? Er Chie Nakane undantekning, eða er algengt, að konur af hennar kyn. slóð njóti sjálfstæðis? Ennþá telst ég til undantekn- inga, segir hún. í Japan ríkir enn sú skoðun, að staða kon- unnar sé á heimilinu. Að vísu stunda konur verksmiðjuvinnu, kennslu, skrifstofustörf og önn- ur lágt launuð störf. En þegar þær giftast, hætta þær að vinna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.