Úrval - 01.06.1968, Side 94

Úrval - 01.06.1968, Side 94
92 ÚRVAL suga teppi, eða taka til í klefum, eða þá hann var að færa manni te, sem hann hitaði á stórum samovar, sem haldið var heitum með viðar- kolum. Það leið ekki á löngu, þar til lest- in varð einn samfelldur veizlustað- ur. Fólk rápaði milli klefanna og fékk sér sjúss, í hvers annars klefa, eða það hittist í borðsalnum, sem varð smámsaman líkari klúbbsam- komustað en borðsal í lest. Ég vand- ist á þann rússneska sið, að borða kaviar í morgunverð (Vænn skammtur af rauðum kaviar kost- aði ekki nema 42 cent) —• og síðan fylgdi ég þeirri venju þeirra, að bregða sér af lestinni á hverjum viðkomu stað, til að athuga hvað hinar gömlu bændakonur höfðu til sölu, en það voru ýmist ávextir, hreðkur, laukar, steiktur fiskur, sælgæti, ostur eða soðnar kartöflur. Þessari tólf-vagna lest var ekið af mikilli nákvæmni. Stór tímatafla hékk uppi í hverjum vagni og sýndi hún nákvæmlega,, hvenær komið yrði á næstu stöð og síðan hvenær þaðan yrði farið aftur og þessari áætlun var fylgt mjög nákvæmlega. (Til þess að valda ekki ruglingi, var allur tími skráður Moskvutími). Hraðlestin gat farið með 75 km hraða á klukkustund, en þar sem umferð eftir járnbrautarlínunni virðist geysileg, sýndist mér við mæta lestum á nokkurra mínútna fresti. Síberíuhraðlestin lagði að baki 5777 mílur á 158 klukkustundum og 12 mínútum og var meðalhraði, stanz allur meðtalinn, 37 mílur á klukku- stund. TENGILIÐURINN MIKLI Rússar byggðu Síberíujárnbraut- ina á dögum keisaranna eða á ár- unum 1891—1904. Engin þjóð hefur haft meiri þörf fyrir járnbraut en Rússar fyrir þessa. Síbería er nærri tvöföld að stærð við hin 48 ríki á meginlandi Bandaríkjanna, og stærri en Kína og Indland samanlögð. Áð- ur en járnbrautin var lögð, var maður, sem ætlaði að ferðast frá Vladivostok til Pétursborgar í vestri fljótari að komast á leiðarenda með því að halda til austurs, og sigla yfir þvert kyrrahafið og til San Francisco og síðan með járnbraut þvert yfir Bandaríkin og svo enn með skipi yfir þvert Atlantshaf og inní Miðjarðarhaf og síðan Grikk- lándshaf og þá norður eftir með einhverjum farartækjum á landi. Slíkt ferðalag gat tekið manninn þrjá mánuði, en ferð vestur yfir Síberíu gat tekið hann eitt ár. Aldrei hafa jafnmiklar hindranir verið í vegi járnbrautarlagningar eins og þessarar. Það þurfti að ryðja brautarteinum leið í gegnum taiga, en það er víðáttumikil flækja, 3000 fermílur, af frumskógi, mýrum og kviksyndi. Það þurfti að byggja meir en 4000 brýr, og var ein þeirra meira en hálf önnur míla á lengd. Sú brú var yfir Amur ána við Khabaroswk. Hinn napri Síberíu vetrarkuldi gerði mönnum ókleift að vinna nema 4 mánuði ársins og skóflur og hakar hrukku sumsstað- ar til baka eins og gúmmíverkfæri, þegar þeim var höggvið í sífrosna jörðina, en víða fór klaki aldrei úr jörðu (túndrur). Einn mislukkaður verkstjóri lagði brautarkafla yfir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.