Úrval - 01.06.1968, Síða 114

Úrval - 01.06.1968, Síða 114
112 ÚRVAL stað með björgun áhafnarinnar af S-5. Þessi kafbátur hafði stungið sér undan Mayhöfða og tundur- skeytarúmið hafði ekki lokazt. Á- höfnin komst afturí bátinn og með því að losa sig við alla kjölfestu, lyftist báturinn svo, að afturendinn kom upp úr sjó. Þeir gátu síðan borað gat á skipskrokkinn og stung- ið spýtu með hvítri skyrtu þar út um. Sænskt kaupfar varð þessa vart og gerði aðvart og björgunarskip kom á vettvang og skar stærra gat cg náði þar út um öllum mann- skapnum. Momsen sjálfur hafði eitt sinn lent sjálfur í því að sökkva gegn vilja sínum á kafbáti, sem hann stjórnaði, 0-15. Hann hafði stungið sér lóðrétt niður fyrir fullum vél- arkrafti, en þegar hann ætlaði að rétta bátinn af, bilaði jafnvægis- stýrið að framan og kafbáturinn hélt áfram niður. Vélarnar voru látnar vinna afturá, eins og orka þeirra leyfði, en það var um sein- an og kafbáturinn stöðvaðist og sat fastur í leðjunni. Momsen greip þá til ráðs, sem kalla mætti snjall- ræði. Hann gat opnað tundur- skeytaopin, og byrjaði að skjóta tundurskeytunum. Við fjórða tund- urskeytið sém hann skaut tók bát- urinn að hristast, og það losnaði um hann og við fjórða skeytið losn- aði hann alveg og flaut upp. Þessi tvö slys fengu þannig góð- an enda, en það var fátítt. Dæmi- gert fyrir það, sem algengast var, er sagan af S-51. Þessi kafbátur hafði verið á ferð út af Klettaeyjunni, þegar farþegaskipið Rómaborg, keyrði á hann og fletti honum opn- um. Það var Momsen sjálfur á kaf- bátnum S-l, sem varsysturskipS-51, sem fyrstur varð var við olíubrák- ina frá S-51 og síðan loftbólurnar sem bárust upp á yfirborðið frá botni, en dýpið var 131 fet. Skips- höfnin um borð í S-1 starði skelf- ingulostin á olíubrákina og loftból- urnar, þeir vissu allir að eitthvað hræðilegt hlaut að hafa komið fyr- ir, og þeir vissu líka, að þeim voru engin ráð kunn til björgunar, enda þótt þeir væru á staðnum. S-51 náðist að vísu síðar upp, en svipurinn á mörgum líkanna lýsti hræðilegum dauðdaga. Andlitin voru afmynduð og hendurnar skað- skemmdar eftir tilraunir til að rífa sig með einhverjum hætti út úr stálferlíkinu. Þessi örlög S-51 urðu til þess, að Momsen ákvað að helga sig því starfi að vinna að nýjum aðferðum við að bjarga mönnum úr kafbátum. Hann vann ósleitilega, en margir urðu til að efast um á- gæti hugmynda hans og skopuðust að honum og spurðu, hvort hann héldi að hann væri Jules Verne. En Momsen hélt ótrauður áfram til- raunum sínum og teiknaði ný tæki við köfun, neyðarlúgur, gervilungu og þess háttar. Enn sem komið var hafði ekkert af tækjum hans verið notað við raunverulega björgun, en flotaforingjarnir vissu, að kæmieitt- hvað fyrir kafbát, þá var til maður, sem hét Momsen og þessi maður vissi manna bezt til hvaða ráða væri helzt að grípa, og víkur nú sögunni aftur til mannanna, sem í nauðum eru á hafsbotni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.