Úrval - 01.01.1970, Síða 30

Úrval - 01.01.1970, Síða 30
28 ÚRVAL vegna átti hann í erfiðleikum með að læra. Að fengnum þessum upplýsingum fórum við að leita að fólki, sem vissi hvað slík sjúkdómsgreining þýddi, og gat veitt aðstoð. Og þið hefðuð átt að vita, hversu einmana við vor- um öll þessi ár, þegar við vissum ekki, hvað Kenny var, heldur að- eins, hvað hann var ekki. En núna höfum við uppgötvað, að til er mik- ill fjöldi foreldra, sem hefur einnig komizt að raun um, að börnin þeirra eru hvorki vangefin, taugaveikluð, geðveik, né þjást af heilalömun eða eru flogaveik. En hvað eru þá þessi börn? Þau eiga erfitt með lestur, framburð, skrift eða reikning. Þannig er þeim að minnsta kosti lýst. Eða eru léleg að samhæfa og samræma, búa yfir lítilli einbeitingarhæfni, eru áhrifa- gjörn, og illa talandi. Þá tekst þeim ekki að skilja, hvað þú segir þeim, þau eru oft kvíðin eða reið, þar sem þau geta ekki aðlagað sig að skól- unum eða hinum ýmsu stofnunum þjóðfélagsins. Auk þessu eru þau gleymin og sljó. Svona er þeim lýst í bæklingi, sem nýlega var gefinn út. Mjög sjaldan eiga börn í erfiðleik- um á öllum þessum sviðum, og hægt er að uppgötva þau, með því að athuga börn, sem þroskast mjög misjafnt. Til er fjöldi barna, sem á erfitt með nám, þótt þau skari fram úr í sumum greinum, þar sem þau eru stundum langt á eftir í öðrum. Kenny gat til dæmis leikið sér að því að leysa erfiðar þrautir, þótt það -tæki hann stundum margar vik- ur áð læra einföldustu vinnubrögð. Einbeitingarhæfni hans var mjög lítil og þegar hann hafði setið yfir heimaverkefnum sínum í fimm mínútur, var hann búinn að fá nóg. En stundum riðaði hann körfur fyr- ir sjálfan sig klukkutímum saman. Það tók hann tæplega hálft ár að læra vélritun, en meira en tvö ár að reima skóna sína. Með því að uppgötva þessa mis- munandi námshæfni barnanna og ó- skiljanlega hegðun þeirra, finnast stöðugt fleiri og fleiri börn, sem eiga í erfiðleikum með nám. Lækn- ar og sálfræðingar þekkja að minnsta kosti 100 einkenni, sem benda til, að viðkomandi börn eigi í erfiðleikum með nám. Bæði al- mennir kennarar og smábarnakenn- arar gefa nú mun betur gaum börn- um, sem eru lengi að læra, eru und- ir meðallagi, hvað námsgetu snert- ir, og svokölluðum vandræðabörn- um. Starfsmenn Heilbrigðismála- stofnunarinnar segja, að engar ná- kvæmar tölur séu til um fjölda þessara barna, en einn sérfræðing- ur þeirra álíti, að um það bil fimm prósent af öllum skólabörnum Bandaríkjanna eiái í námsörðug- leikum, vegna smávegis heilalöm- unar. Þetta þýðir, að meira en ein og hálf milljón drengja og stúlkna eigi við svona erfiðleika að etja, og enn sem komið er, hafa aðeins tiltölu- lega fá þeirra verið uppgötvuð. Ein ástæðan fyrir því, að svo er málum háttað, er hugtakaruglingur. Meira en 40 nöfn eru nú notuð yfir þessi börn. En Robert Russel, forseti Styrktarfélags barna, sem eiga í námsörðugleikum, er bjartsýnn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.