Úrval - 01.01.1970, Blaðsíða 30

Úrval - 01.01.1970, Blaðsíða 30
28 ÚRVAL vegna átti hann í erfiðleikum með að læra. Að fengnum þessum upplýsingum fórum við að leita að fólki, sem vissi hvað slík sjúkdómsgreining þýddi, og gat veitt aðstoð. Og þið hefðuð átt að vita, hversu einmana við vor- um öll þessi ár, þegar við vissum ekki, hvað Kenny var, heldur að- eins, hvað hann var ekki. En núna höfum við uppgötvað, að til er mik- ill fjöldi foreldra, sem hefur einnig komizt að raun um, að börnin þeirra eru hvorki vangefin, taugaveikluð, geðveik, né þjást af heilalömun eða eru flogaveik. En hvað eru þá þessi börn? Þau eiga erfitt með lestur, framburð, skrift eða reikning. Þannig er þeim að minnsta kosti lýst. Eða eru léleg að samhæfa og samræma, búa yfir lítilli einbeitingarhæfni, eru áhrifa- gjörn, og illa talandi. Þá tekst þeim ekki að skilja, hvað þú segir þeim, þau eru oft kvíðin eða reið, þar sem þau geta ekki aðlagað sig að skól- unum eða hinum ýmsu stofnunum þjóðfélagsins. Auk þessu eru þau gleymin og sljó. Svona er þeim lýst í bæklingi, sem nýlega var gefinn út. Mjög sjaldan eiga börn í erfiðleik- um á öllum þessum sviðum, og hægt er að uppgötva þau, með því að athuga börn, sem þroskast mjög misjafnt. Til er fjöldi barna, sem á erfitt með nám, þótt þau skari fram úr í sumum greinum, þar sem þau eru stundum langt á eftir í öðrum. Kenny gat til dæmis leikið sér að því að leysa erfiðar þrautir, þótt það -tæki hann stundum margar vik- ur áð læra einföldustu vinnubrögð. Einbeitingarhæfni hans var mjög lítil og þegar hann hafði setið yfir heimaverkefnum sínum í fimm mínútur, var hann búinn að fá nóg. En stundum riðaði hann körfur fyr- ir sjálfan sig klukkutímum saman. Það tók hann tæplega hálft ár að læra vélritun, en meira en tvö ár að reima skóna sína. Með því að uppgötva þessa mis- munandi námshæfni barnanna og ó- skiljanlega hegðun þeirra, finnast stöðugt fleiri og fleiri börn, sem eiga í erfiðleikum með nám. Lækn- ar og sálfræðingar þekkja að minnsta kosti 100 einkenni, sem benda til, að viðkomandi börn eigi í erfiðleikum með nám. Bæði al- mennir kennarar og smábarnakenn- arar gefa nú mun betur gaum börn- um, sem eru lengi að læra, eru und- ir meðallagi, hvað námsgetu snert- ir, og svokölluðum vandræðabörn- um. Starfsmenn Heilbrigðismála- stofnunarinnar segja, að engar ná- kvæmar tölur séu til um fjölda þessara barna, en einn sérfræðing- ur þeirra álíti, að um það bil fimm prósent af öllum skólabörnum Bandaríkjanna eiái í námsörðug- leikum, vegna smávegis heilalöm- unar. Þetta þýðir, að meira en ein og hálf milljón drengja og stúlkna eigi við svona erfiðleika að etja, og enn sem komið er, hafa aðeins tiltölu- lega fá þeirra verið uppgötvuð. Ein ástæðan fyrir því, að svo er málum háttað, er hugtakaruglingur. Meira en 40 nöfn eru nú notuð yfir þessi börn. En Robert Russel, forseti Styrktarfélags barna, sem eiga í námsörðugleikum, er bjartsýnn.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.