Úrval - 01.01.1970, Qupperneq 75

Úrval - 01.01.1970, Qupperneq 75
KRÖFUR FRAMTÍÐARINNAR TIL KENNARANS 73 fyrir mismunandi skoðanir og gáf- ur. Það verður að gera þá kröfu til kennarans, að hann hagi störfum sínum þannig í skólanum og leggi á það ríka áherzlu, að dyggðir og hæfileikar barnanna eru honum ekki óviðkomandi. En það hvílir á honum ábyrgð, ásamt öllu öðru full- tíða fólki. Þessi ábyrgð er fólgin í áhrifunum á börnin. Það hlutverk á að standa efst á blaði í öllu hans starfi og allra þeirra, sem hafa ein- hver áhrif á uppeldi barna. Aðra kröfu verðum við einnig að gera til kennarans, hún er sú, að hann sífellt, ásamt starfsbræðrum sínum, æfi og kenni sjálfum sér ómissandi tækni í sambúðarlistinni, sem hann þá um leið kennir nem- endum sínum. Þar verður að vera um stöðuga þróun að ræða. Þetta er grein, sem ekki er hægt að læra í menntaskóla, kennaraskóla eða á sérstökum námskeiðum. Þetta er stærsta krafan, sem við hinir fullorðnu, nokkru sinni höf- um staðið andspænis. — Hún hef- ur úrslitaáhrif í framtíðinni. Segið mér svo — hvaða kröfur gerir þú til kennara framtíðarinn- ar, sem á að vinna með börnum þínum? Finnur þú stöðugt til hins nagandi sársauka ef þú held- ur, að þekkingarforðinn, sem þú miðlar litlu börnunum, sem vona á þig, sé of lítill? — Spyrð þú allt- af fyrst og fremst um tölur, ein- kunnir og hannanir fyrir góðum ár- angri af þekkingarmiðluninni, sem verða þó stöðugt að breytast á kom- andi árum og áratugum? Eða finn- ur þú mest til, þegar barninu þínu vegnar ekki vel, þegar það er dreg- ið áfram í gegnum allt kerfið og áhrifin frá forskolanum eru máð út? Ertu kominn eins langt og pabbi og mamma, að þú vitir, að vagn- inn, sem flytur með sér þekkingu alls heimsins, ástand og aðstöður af ýmsu tagi, getur mjög auðveld- lega oltið um hina minnstu þústu á veginum? Það er það kallað að vegna vel, ef vagninn veltur ekki. Krafan verður fyrst og fremst að vera í samræmi við þær vonir og óskir, sem bærast í hjarta þínu, en ekki heila. Krafan til kennarans um faglega þekkingu og tækni fellur þó ekki undir neinum kringumstæðum burt. Hún er óumflýjanleg. Einnig kraf- an um að nemendunum vegni vel. Krafan til kennaranna verður ekki aðeins að vera sú, að þeir tali um lýðræði og samvinnu, heldur lifi hvort tveggja. — Annars munu nemendur okkar bara halda áfram að tala um þessa hluti. Lýðræði á að taka upp sem lífs- stíl, lífsviðhorf, afstöðu til með- bræðranna, en það gefur aftur til- efni til framkvæmda og þroska- möguleika hvers einstaklings í sam- félagi við aðra, en jafnframt skyldu á tillitssemi við aðra menn. Kraf- an, sem við gerum til annarra í þessum efnum er um leið krafa til okkar sjálfra. Þetta er lýðræði og samvinna í framkvæmd. Við tölum og tölum um lýðræði og bollaleggjum óendanlega, hvað það sé og hvaða kröfur það geri til kennaranna. Þegar á þetta er litið í stórum dráttum má kannski skipta mönn- um í þrjár manngerðir: manninn,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.