Úrval - 01.06.1971, Qupperneq 107
HVAÐ GERÐIST í KENT STATE?
105
stúlkan í glugganum sneri sér við
og hætti að fylgjast með því, sem
fram fór, heyrði hún rödd hrópa í
gjallarhorn inni á háskólalóðinni,
sem myrkrið ^rúfði yfir: „Bylt-
ingin er hafin! Sláizt í hóp með
okkur! Við ætlum að kveikja í liðs-
foringj aþj álfunarstöð varaliðsins".
Lögreglan hindraði framkvæmd
þessarar fyrirætlunar hans þessa
nótt. En sami maðurinn átti eftir
að koma aftur á vettvang í rökkur-
byrjun næsta dag.
ANDSTÆÐIR LÍFSHÆTTIR
Það er einna helzt hægt að skil-
greina óeirðirnar og átökin við
Kentfylkisháskólann sem átök og
árekstra milli þeirra, sem aðhyllast
alveg gerólíka lífshætti. Lífshættir
annars hópsins eru grundvallaðir á
sögulegri erfð, á samansafnaðri
reynslu borgara lands okkar, sem
rekja má allt aftur til daga Púrit-
ana (hreintrúarmanna). Þessir lífs-
hættir hafa fimm sterk einkenni.
Þeir grundvallast á trú á guð, sem
lýsir sér í skipulagðri starfsemi
kirkjufélasa, er prédika púritanska
siðfræði. Þeir einkennast af ætt-
jarðarást og hafa alltaf einkennzt
af mikilli virðingu fyrir her iands-
ins og bví, sem honum er samfara.
Þeir einkennast af þeirri trú, að
heiðarlegt starf sé manninum til
góðs og af tr.yggð og hollustu við
fyrirtækin, sem starfsmennirnir
starfa við. Þeir einkennast af trú á
þýðingu og friðhelgi heimilisins,
virðingu fyrir hinum eldri og ein-
kvæni. Þar að auki einkennast þeir
af íhaldssömu viðhorfi til klæða-
burðar, máls og málfars, tónlistar
og snyrtingar og skreytingar.
Að minnsta kosti 90f% banda-
rísku þjóðarinnar eru fylgjandi
þessum lífsháttum og álíta, að þeir
séu nógu sveigjanlegir til þess að
nægja hverjum þeim, sem er reiðu-
búinn til að gera heiðarlega tilraun
til að lifa í samræmi við þá.
En hinir nýju lífshættir eru í
andstöðu við flestar þessar skoð-
anir, og áhangendur þeirra afneita
hinum gömlu kenningum. Því eru
hinir nýju lífshættir árás á allt það,
sem eldra fólk hefur í hávegum og
álítur friðhelgt. Samkvæmt já-
kvæðri lífstjáningu hinna nýju lífs-
hátta (sem einkennist af geysilegri
bjartsýni) eru þeir fólgnir í ást-
frelsi, sjálfstæði, persónulegri á-
byrgð og róttæku þjóðfélagslegu
viðhorfi. Áhangendur þeirra hæðast
alveg sérstaklega að hinni púrit-
önsku (hreintrúar) siðfræði hinna
eldri lífshátta og segja hana vera
úrelta og hafa eyðileggjandi áhrif
á menn. Þeir álíta, að það sé fárán-
leg skerðing á frelsi einstaklings-
ins að ætlast til þess, að hann nurli
saman peningum og geymi til erfið-
ari tíma, og að hann óttaðist, hvað
nágrannarnir kunni að hugsa um
hann. Og áhangendur hinna nýju
lífshátta á'líta ekki legur kristin
trúarbrögð hafa neina yfirburði yf-
ir önnur trúarbrögð.
Samkvæmt hinum nýju lífshátt-
um er ekki lengur rúm fyrir ætt-
jarðarást í hinum gamla skilningi
þess orðs, og í stað virðingar gagn-
vart her og hermennsku hefur kom-
ið fyrirlitning á öllu slíku, sem eru
beinar afleiðingar af Vietnamstyrj-
öldinni og herkvaðningarfyrirkomu