Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 11

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 11
Ritrýnd grein Timarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 11, 2014, 9-25. Skilvirkni lestrarskimunar með fjórum prófhlutum í Logos Einar Trausti Einarsson og Einar Guðmundsson Hdskóla íslands Þorlákur Karlsson, Háskólanum (Reykjavík Gylfi Jón Gylfason, Fræðsluskrifstofu Reykjanesbæjar Skipuleg leit að börnum á grunnskólaaldri með slaka lestrarfærni er ein af forsend- um skjótra afskipta og getur dregið úr námsvanda síðar á skólagöngunni. Skilyrði leitar af þessu tagi eru raunprófuð og árangursrík mælitæki. Kannað var í úrtaki 187 bama í 3. bekk gmnnskóla hvort hægt væri að nota fjóra af átján prófhlutum lestrarprófsins Logos í skimun lestrarerfiðleika. Prófhlutarnir fjórir (leshraði, les- skilningur, lestur með hljóðaaðferð og lestur út frá rithætti) voru lagðir fyrir í janúar árið 2012 (í 3. bekk) og samræmt könnunarpróf í íslensku í október sama ár (í 4. bekk). Fylgni prófhlutanna fjögurra í Logos við lokaeinkunn í samræmdu könnunarprófi í íslensku er á bilinu 0,45 til 0,65 og á bilinu 0,20 til 0,68 við einstaka þætti íslensku- prófsins. Aðhvarfsgreining leiddi í ljós að forspá út frá leshraða er nákvæmust fyrir árangur í samræmda könnunarprófinu í íslensku. Aðrir prófhlutar Logos bæta litlu eða engu við forspá leshraða. Þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá lokaeinkunn í samræmdu könnunarprófi í íslensku benda niðurstöður merkjagreiningar (e. signal detection analysis) til þess að hægt sé að finna 80% nemenda í lestrarvanda. Þá er öllum nemendum sem fá 33 eða lægra í prófhlutanum leshraða í Logos vísað í ítarlega greiningu. Þegar þetta viðmið er notað er rúmlega 27% nemenda sem ekki eiga í lestrarvanda einnig vísað í greiningu. Ef aðeins er leitað að þeim nemendum sem eiga í mestum lestrarvanda er hægt að finna þá alla með því að vísa þeim nemendum í greiningu sem fá 17 eða lægra í prófhlutanum leshraða í Logos. Þegar þetta viðmið er notað er um 19% nemenda sem eiga ekki í lestrarvanda einnig vísað í greiningu. Lakari árangur næst þegar lestrarvandi er skilgreindur út frá einstökum þáttum í samræmdu könnunarprófi í íslensku. Efnisorð: skimun, lestrarerfiöleikar, Logos, merkjagreining, samræmdkönnunarprót. Hagnýtt gildi: Niðurstöður rannsóknarinnar nýtast i skimun á slakri lestrarfærni grunnskólabarna. Hægt er að segja fyrir um árangur skimunar á lestrarvanda barna með fjórum prófhlutum í Logos út frá tilteknum visunarreglum. Niðurstöður rannsóknarinnar gera jafnframt mögulegt að bera saman og þróa árangurs- rikar aðferðir i lestrarskimun i grunnskólum hérlendis. 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.