Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 14
Einar Trausti Einarsson, Einar Guðmundsson, Gylfi Jón Gylfason og Þorlákur Karlsson til að meta helstu forspárþætti lesturs, þ.e. bókstafaþekkingu, hljóðkerfisúrvinnslu, orðaforða og málskilning. Niðurstöður prófsins veita upplýsingar um það hvaða nemendur gætu verið í áhættuhópi vegna hugsanlegra erfiðleika við lestrarnám (Steinunn Torfadóttir, Helga Sigmunds- dóttir, Bjartey Sigurðardóttir og Ásthildur Snorradóttir, 2010). Logos Logos er greinandi lestrarpróf sem metur lestrarfærni barna. Prófið er upphaflega þróað í Noregi en hefur verið þýtt og stað- fært á íslandi (Hoien, 2008). Prófið saman- stendur af alls 18 prófhlutum fyrir börn í 3. bekk og er ætlað að kortleggja lestrarfærni barna og unglinga og gefa ítarlegar upp- lýsingar um eðli lestrarvanda viðkomandi barns. Prófið er lagt fyrir af fagfólki með tilskilin réttindi og tekur fyrirlögn þess rúma klukkustund. Hérlendis hefur prófið aðeins verið lagt fyrir nemendur sem sterkur grunur hefur verið um að glími við lestrarvanda. Það er því aðeins lítill hluti nemenda í hverjum árgangi sem þreytir prófið. Ekki liggja fyrir upplýsingar um réttmæti tiltekinna prófhluta í Logos í skimun lestrarerfiðleika hjá börnum. Með hliðsjón af inntaki og áherslum í Logos gætu nokkrir hlutar prófsins verið gagn- legir í skimun. Það á sérstaklega við um þann þátt prófsins þar sem raddlestur (les- hraði) er metinn. Rannsóknir erlendis hafa ítrekað leitt í ljós notagildi leshraða í skim- un lestrarerfiðleika hjá börnum (Kilgus o.fl., 2014; Reschly o.fl., 2009; Yeo, 2010). Markmið rannsóknarinnar Markmið rannsóknarinnar er að kanna hvort hægt sé að nota fjóra prófhluta í Logos (leshraði, lesskilningur, lestur með hljóðaaðferð, lestur út frá rithætti) við leit að börnum með lestrarerfiðleika. Ein leið til að gera þetta hérlendis er að bera saman niðurstöðu skimunarprófs í lestri og útkomu sömu barna í samræmdum könnunarprófum í íslensku. Þrátt fyrir ólíka nálgun í þessum prófum er lagt mat á málstarf í þeim báðum. Málstarf og lestrarfærni eru nátengdir þættir sem hafa víxlverkandi áhrif hvor á annan Qóhanna Einarsdóttir o.fl., 2011). í samræmdum könnunarprófum í íslensku í 4. bekk er til að mynda lagt mat á lesskilning, málfræði og málnotkun, þætti sem eru náskyldir lestrarfærni. Athugað var samband árangurs barna f fjórum prófhlutum Logos í janúar (3. bekkur) og útkomu sömu barna á sam- ræmdum könnunarprófum í íslensku í október sama ár (4. bekkur). Því næst var gagnsemi skimunarinnar metin og skoðað hvort munur finnst á börnum með lestrarerfiðleika og börnum sem eiga ekki í erfiðleikum með lestur. Lestrarfæmi og undirstöðuþættir í lestri vom metnir út frá samræmdu könnunarprófi í íslensku í 4. bekk. Aðferð Þátttakendur Þátttakendur vom böm í átta gmnn- skólum á Reykjanesi sem voru í 3. bekk haustið 2011. Þeir nemendur sem höfðu lokið við fjóra prófhluta í Logos í 3. bekk og þreytt samræmd könnunarpróf í ís-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.