Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 14
Einar Trausti Einarsson, Einar Guðmundsson, Gylfi Jón Gylfason og Þorlákur Karlsson til að meta helstu forspárþætti lesturs, þ.e. bókstafaþekkingu, hljóðkerfisúrvinnslu, orðaforða og málskilning. Niðurstöður prófsins veita upplýsingar um það hvaða nemendur gætu verið í áhættuhópi vegna hugsanlegra erfiðleika við lestrarnám (Steinunn Torfadóttir, Helga Sigmunds- dóttir, Bjartey Sigurðardóttir og Ásthildur Snorradóttir, 2010). Logos Logos er greinandi lestrarpróf sem metur lestrarfærni barna. Prófið er upphaflega þróað í Noregi en hefur verið þýtt og stað- fært á íslandi (Hoien, 2008). Prófið saman- stendur af alls 18 prófhlutum fyrir börn í 3. bekk og er ætlað að kortleggja lestrarfærni barna og unglinga og gefa ítarlegar upp- lýsingar um eðli lestrarvanda viðkomandi barns. Prófið er lagt fyrir af fagfólki með tilskilin réttindi og tekur fyrirlögn þess rúma klukkustund. Hérlendis hefur prófið aðeins verið lagt fyrir nemendur sem sterkur grunur hefur verið um að glími við lestrarvanda. Það er því aðeins lítill hluti nemenda í hverjum árgangi sem þreytir prófið. Ekki liggja fyrir upplýsingar um réttmæti tiltekinna prófhluta í Logos í skimun lestrarerfiðleika hjá börnum. Með hliðsjón af inntaki og áherslum í Logos gætu nokkrir hlutar prófsins verið gagn- legir í skimun. Það á sérstaklega við um þann þátt prófsins þar sem raddlestur (les- hraði) er metinn. Rannsóknir erlendis hafa ítrekað leitt í ljós notagildi leshraða í skim- un lestrarerfiðleika hjá börnum (Kilgus o.fl., 2014; Reschly o.fl., 2009; Yeo, 2010). Markmið rannsóknarinnar Markmið rannsóknarinnar er að kanna hvort hægt sé að nota fjóra prófhluta í Logos (leshraði, lesskilningur, lestur með hljóðaaðferð, lestur út frá rithætti) við leit að börnum með lestrarerfiðleika. Ein leið til að gera þetta hérlendis er að bera saman niðurstöðu skimunarprófs í lestri og útkomu sömu barna í samræmdum könnunarprófum í íslensku. Þrátt fyrir ólíka nálgun í þessum prófum er lagt mat á málstarf í þeim báðum. Málstarf og lestrarfærni eru nátengdir þættir sem hafa víxlverkandi áhrif hvor á annan Qóhanna Einarsdóttir o.fl., 2011). í samræmdum könnunarprófum í íslensku í 4. bekk er til að mynda lagt mat á lesskilning, málfræði og málnotkun, þætti sem eru náskyldir lestrarfærni. Athugað var samband árangurs barna f fjórum prófhlutum Logos í janúar (3. bekkur) og útkomu sömu barna á sam- ræmdum könnunarprófum í íslensku í október sama ár (4. bekkur). Því næst var gagnsemi skimunarinnar metin og skoðað hvort munur finnst á börnum með lestrarerfiðleika og börnum sem eiga ekki í erfiðleikum með lestur. Lestrarfæmi og undirstöðuþættir í lestri vom metnir út frá samræmdu könnunarprófi í íslensku í 4. bekk. Aðferð Þátttakendur Þátttakendur vom böm í átta gmnn- skólum á Reykjanesi sem voru í 3. bekk haustið 2011. Þeir nemendur sem höfðu lokið við fjóra prófhluta í Logos í 3. bekk og þreytt samræmd könnunarpróf í ís-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.