Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 15

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 15
Skilvirkni Logos i lestrarskimun lensku í 4. bekk voru gjaldgengir í rann- sóknina. Alls höfðu 187 börn af 228 börn- um (82%) sem voru í 3. bekk haustið 2011 lokið við bæði prófin og voru því gjald- geng í rannsóknina. Af 187 þátttakendum í rannsókninni voru 85 drengir (45,7%) og 101 stúlka (54,3%). Kyn var ekki skráð hjá einum þátttakanda. Mælitæki Logos. Logos er tölvutækt greiningarpróf í lestri fyrir börn. Það er byggt á norskri fyrirmynd og er prófið þýtt og staðfært fyrir íslensk börn í 3., 6. og 9. bekk (Hoien, 2008). Prófið samanstendur af alls 18 próf- hlutum fyrir börn í 3. bekk þar sem meðal annars er lagt mat á lestrarfærni, hlustun og skilning, færni í umskráningu og aðra lestrartengda færniþætti. Fyrir hvern próf- hluta eru reiknaðar niðurstöður í formi hundraðsraðar. Fyrirlögn á öllu Logos- prófinu tekur rúmlega klukkustund. í þessari rannsókn var stuðst við fjóra prófhluta Logos sem meta almenna lestrarfærni barna. Þeir eru: LeshraÖi, les- skilningur, lestur með hljóðaaðferð og lestur út frá rithætti. í rannsókninni er athugað hvort hægt er að nota einn eða fleiri þess- ara fjögurra prófhluta f skimun. í þessu samhengi eru prófhlutarnir ekki lengur hluti af greinandi prófi heldur er verið að athuga hvort hægt sé að nota þá í skimun. Gögn rannsóknarinnar nýtast til að meta réttmæti þessara prófhluta í skimun. Fyrir- lögn á framangreindum prófhlutum tekur alls um 10-15 mínútur fyrir hvert barn. Til að meta leshraða og lesskilning er nemandinn beðinn að lesa upphátt texta sem birtist á tölvuskjá. Textinn er frásögn og skiptist í fimm kafla, þar sem einn kafli er birtur í senn á skjánum. Á milli kafla eru nemendur beðnir að svara þremur spurn- ingum um þann texta sem þeir voru að lesa. Leshraði er reiknaður út frá fjölda rétt lesinna orða á mínútu. Mat á lesskilningi byggist á svörum nemenda við fimmtán spurningum um textann. Til að meta færni nemenda í lestraraðferðunum lestur með hljóðaaðferð og lestur út frá rithætti eru nem- endur beðnir að lesa röð orða sem birtast á tölvuskjá, eitt orð í einu. Orðið stendur á skjánum í fimm sekúndur. Til að meta hljóðaaðferðina eru nemendur beðnir að lesa 24 bullorð sem eru breytileg með tilliti til lengdar og erfiðleikastigs. Til að meta lestur út frá rithætti eru nemendur beðnir að lesa 36 orð sem eru breytileg að lengd og tíðni. Samræmd könnunarpróf í íslensku. Ár- angur nemenda í íslensku var mældur með samræmdum könnunarprófum í íslensku frá árinu 2012. í október á ári hverju þreyta börn í 4. bekk samræmd könnunarpróf nema þau hafi undan- þágu frá próftöku samkvæmt reglugerð (Reglugerð um fyrirkomulag og fram- kvæmd samræmdra könnunarprófa í 4., 7. og 10. bekk grunnskóla nr. 435/2009). Samræmda könnunarprófinu í íslensku árið 2012 var skipt í fjóra námsþætti (les- skilningur, málfræði/málnotkun, stafsetning, ritun) sem hafa mismikið vægi og eru í formi krossaspurninga, eyðufyllinga og ritunar. Við mat á lesskilningi nemenda eru þeir beðnir að lesa stuttan texta í hljóði og svara spurningum um efni textans. Færni nemenda í málfræði og málnotkun er metin með krossaspurningum og eyðufylling- um, þar sem nemendur eiga til að mynda að velja rétt samheiti, andheiti og samsett
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.