Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 15

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 15
Skilvirkni Logos i lestrarskimun lensku í 4. bekk voru gjaldgengir í rann- sóknina. Alls höfðu 187 börn af 228 börn- um (82%) sem voru í 3. bekk haustið 2011 lokið við bæði prófin og voru því gjald- geng í rannsóknina. Af 187 þátttakendum í rannsókninni voru 85 drengir (45,7%) og 101 stúlka (54,3%). Kyn var ekki skráð hjá einum þátttakanda. Mælitæki Logos. Logos er tölvutækt greiningarpróf í lestri fyrir börn. Það er byggt á norskri fyrirmynd og er prófið þýtt og staðfært fyrir íslensk börn í 3., 6. og 9. bekk (Hoien, 2008). Prófið samanstendur af alls 18 próf- hlutum fyrir börn í 3. bekk þar sem meðal annars er lagt mat á lestrarfærni, hlustun og skilning, færni í umskráningu og aðra lestrartengda færniþætti. Fyrir hvern próf- hluta eru reiknaðar niðurstöður í formi hundraðsraðar. Fyrirlögn á öllu Logos- prófinu tekur rúmlega klukkustund. í þessari rannsókn var stuðst við fjóra prófhluta Logos sem meta almenna lestrarfærni barna. Þeir eru: LeshraÖi, les- skilningur, lestur með hljóðaaðferð og lestur út frá rithætti. í rannsókninni er athugað hvort hægt er að nota einn eða fleiri þess- ara fjögurra prófhluta f skimun. í þessu samhengi eru prófhlutarnir ekki lengur hluti af greinandi prófi heldur er verið að athuga hvort hægt sé að nota þá í skimun. Gögn rannsóknarinnar nýtast til að meta réttmæti þessara prófhluta í skimun. Fyrir- lögn á framangreindum prófhlutum tekur alls um 10-15 mínútur fyrir hvert barn. Til að meta leshraða og lesskilning er nemandinn beðinn að lesa upphátt texta sem birtist á tölvuskjá. Textinn er frásögn og skiptist í fimm kafla, þar sem einn kafli er birtur í senn á skjánum. Á milli kafla eru nemendur beðnir að svara þremur spurn- ingum um þann texta sem þeir voru að lesa. Leshraði er reiknaður út frá fjölda rétt lesinna orða á mínútu. Mat á lesskilningi byggist á svörum nemenda við fimmtán spurningum um textann. Til að meta færni nemenda í lestraraðferðunum lestur með hljóðaaðferð og lestur út frá rithætti eru nem- endur beðnir að lesa röð orða sem birtast á tölvuskjá, eitt orð í einu. Orðið stendur á skjánum í fimm sekúndur. Til að meta hljóðaaðferðina eru nemendur beðnir að lesa 24 bullorð sem eru breytileg með tilliti til lengdar og erfiðleikastigs. Til að meta lestur út frá rithætti eru nemendur beðnir að lesa 36 orð sem eru breytileg að lengd og tíðni. Samræmd könnunarpróf í íslensku. Ár- angur nemenda í íslensku var mældur með samræmdum könnunarprófum í íslensku frá árinu 2012. í október á ári hverju þreyta börn í 4. bekk samræmd könnunarpróf nema þau hafi undan- þágu frá próftöku samkvæmt reglugerð (Reglugerð um fyrirkomulag og fram- kvæmd samræmdra könnunarprófa í 4., 7. og 10. bekk grunnskóla nr. 435/2009). Samræmda könnunarprófinu í íslensku árið 2012 var skipt í fjóra námsþætti (les- skilningur, málfræði/málnotkun, stafsetning, ritun) sem hafa mismikið vægi og eru í formi krossaspurninga, eyðufyllinga og ritunar. Við mat á lesskilningi nemenda eru þeir beðnir að lesa stuttan texta í hljóði og svara spurningum um efni textans. Færni nemenda í málfræði og málnotkun er metin með krossaspurningum og eyðufylling- um, þar sem nemendur eiga til að mynda að velja rétt samheiti, andheiti og samsett
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.