Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 17

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 17
Skilvirkni Logos i lestrarskimun máli fyrir nákvæmni skimunar (Einar Guðmundsson, 1999). Án upplýsinga um tíðni vandans er erfitt að meta hversu háu hlutfalli barna skuli vísa til ítarlegrar greiningar í kjölfar skimunar. Þetta undir- strikar þá staðreynd að ákvarðanir sem teknar eru í kjölfar skimunar eru í eðli sínu tölfræðilegar. Útkoma á samræmdu könnunarprófi í íslensku var notuð sem vísbending um stöðu nemenda í lestri. Samræmdar ein- kunnir eru normaldreifðar. Þessar ein- kunnir gefa því upplýsingar um grunn- tíðni sem hægt er að nota til að skilgreina vanda. Þegar einkunnir eru normaldreifð- ar fá um 68% barna á landsvísu einkunn á bilinu 20 til 40, en slík frammistaða telst innan eðlilegra marka og í meðallagi. Ein- kunnin 20 í samræmdum könnunarpróf- um er undir meðallagi og telst vera slakur námsárangur. Árlega fá um 16% barna einkunn sem er lægri en 20, um 7% barna fá einkunn sem er lægri en 15 og loks fá um 2% barna einkunn sem er lægri en 10. í þessari rannsókn voru sett tvö viðmið um það hvenær barn telst vera í vanda, eitt almennt (vandi) og annað sértækara (mikill vandi). Nemendur sem fengu 20 eða lægra í samræmdu könnunarprófi í íslensku (jafngildir einu staðalfráviki eða meira fyrir neðan meðaltal) voru skilgreindir með lestrarvanda. Nemendur sem fengu 15 eða lægra í samræmdu könnunarprófi í íslensku (jafngildir einu og hálfu stað- alfráviki eða meira fyrir neðan meðaltal) voru skilgreindir í miklum lestrarvanda. Sökum smæðar úrtaksins var ekki unnt að nota einkunnina 10 eða lægra í íslensku- prófinu (jafngildir tveimur staðalfrávikum eða meira fyrir neðan meðaltal) til þess að skilgreina mikinn vanda, þar sem búast mátti við að aðeins þrír til fjórir nemendur í úrtakinu hefðu fallið í þann hóp. Niðurstöður Niðurstöður eru kynntar í þremur hlutum. Fyrst er fjallað um árangur nemenda í fjórum prófhlutum Logos og samræmdu könnunarprófi í íslensku og hversu sterkt samband var á milli árangurs í prófunum tveimur. Því næst er skýrt frá forspá Logos um árangur í samræmdu könnunarprófi í íslensku. Á grundvelli þeirra niðurstaðna voru þeir prófhlutar Logos sem spáðu best fyrir um árangur í íslensku valdir og fjallað um gagnsemi þeirra í skimun. Lýsandi tölfræði Árangur þátttakenda í prófhlutum Logos (M = 47,6 til 57,4) og námsþáttum í sam- ræmda könnunarprófinu í íslensku í 4. bekk (M = 28,9 til 31,6) var í meðallagi og sambærilegur árangri nemenda á lands- vfsu (1. tafla). Ekki er munur á frammi- stöðu drengja og stúlkna í prófhlutum Logos (f(184) = -1,9 til 1,5, p > 0,05). Þá er frammistaða kynjanna jöfn í þremur af fjórum prófhlutum samræmda könnunar- prófsins í íslensku. í prófhlutanum ritun er frammistaða stúlkna (M = 31,6, sf = 7,8) betri en frammistaða drengja (M = 27,1, sf = 8,3), (f(184)= -3,8, p < 0,05). Fjöldi og hlutfall nemenda sem flokk- ast með vanda eða mikinn vanda í lestri eftir árangri þeirra í samræmdu könn- unarprófi í íslensku kemur fram í 2. töflu. Af 187 þátttakendum í rannsókninni eiga alls 26 (13,9%) í lestrarerfiðleikum þegar lokaeinkunn í samræmdu könnunarprófi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.