Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 20

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 20
Einar Trausti Einarsson, Einar Guðmundsson, Gylfi Jón Gylfason og Þorlákur Karlsson Skilvirkni Logos ískimun Skilvirkni Logos í skimun lestrarerfiðleika fer eftir því hversu vel prófið gagnast til að finna börn með vanda og greina þau börn frá þeim sem ekki eru í vanda. Niður- stöður fylgni- og aðhvarfsgreiningar sýna tengsl á milli frammistöðu barna í fjórum prófhlutum Logos, lokaeinkunnar í ís- lensku og árangurs í stafsetningar- og les- skilningshluta samræmda könnunarprófs- ins í íslensku. Skilvirkni skimunar með Logos var því metin út frá frammistöðu barna í lokaeinkunn í íslensku og náms- þáttunum tveimur. Gagnslítið er að skil- greina lestrarvanda út frá frammistöðu barna í mdlfræði/málnotkun og ritunarhluta samræmda könnunarprófsins í íslensku, þar sem samband Logos við þessa náms- þætti er ekki nægjanlega sterkt. í merkjagreiningu er metið hversu vel tekst að flokka þá sem eru skilgreindir í vanda eða ekki. í þessari rannsókn er lestr- arvandi skilgreindur út frá samræmdri lokaeinkunn í íslensku og samræmdum einkunnum í tveimur námsþáttum prófs- ins (lesskilningi, stafsetningu). Þeir sem fá 20 eða lægra í samræmdu könnunarprófi í íslensku flokkast með vanda í lestri en þeir sem eru með 15 eða lægra í miklum lestr- arvanda. Niðurstöður merkjagreiningar sýna að leshraði er sá prófhluti í Logos sem er skilvirkastur í skimun. Aðrir prófhlutar í Logos (lesskilningur, lestur með hljóðaaðferð, lestur útfrá rithætti) gagnast síður í skimun. í 5. töflu eru niðurstöður merkjagreiningar fyrir prófhlutann leshraða (Logos) þegar lestrarvandi eða mikill lestrarvandi er skil- greindur út frá samræmdri lokaeinkunn í íslensku og samræmdri einkunn fyrir 5. tafla. Áhrit visunarreglna i prófhlulanum leshraði I Logos á érangur skimunar þegar vandi i lestri er skilgreindur úl fré (a) samræmdri lokaeinkunn i islensku i 4. bekk haustið 2012, (b) samræmdri einkunn i námsþættinum lesskilningi i sama próli og (c) samræmdri einkunn i námsþættinum stalsetningu i sama prófi. Vandi í lestri skilgreindur út frá samræmdrí lokaeinkunn I islensku Lestrarvandi Mikill lestrarvandi6 Visunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir Visunar- regla0 Þeir sem finnast Falskir jákvæðir % %c % %c 23 65,4 20,5 13 67,0 15.7 25 73,1 22,4 14 77,8 18,5 26 73,1 23,0 15 88,9 18,5 30 73,1 24,2 17 100 19,1 31 76,9 25,5 31 100 29,2 33 80,8 27,3 40 80,8 36,6 41 88,5 37,9 Vandi i lestri skilgreindur út frá samræmdri einkunn I lesskilningi Lestrarvandi* Mikill lestrarvandi6 Visunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir Vísunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir % %c % %c 40 65,8 36,9 10 71,4 13,3 41 71.1 38,3 14 85,7 18,9 44 71,1 39,6 44 85,7 44,4 46 73,7 40,9 46 100,0 45,6 47 76,3 41,6 48 78,9 42,3 Vandi í lestri skilgreindur út frá samræmdri einkunn í stafsetningu Lestrarvandi* Mikill lestrarvandi6 Visunar- reglad Þeir sem finnast Falskir jákvæðir Vísunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir % %c % %c 20 68,4 20,2 10 72,7 11,9 23 68,4 22,0 12 72,7 14,2 25 73,3 24,4 14 72,7 18,2 26 78,9 24,4 23 72,7 23,9 28 78,9 25,0 25 81,8 26,1 30 84,2 25,0 28 81,8 27,3 31 84,2 26,8 31 81,8 29,5 •Nemendur með normaldreifða einkunn 20 eða lægri á samræmdu könnunarprófi I islensku. bNemendur með normaldreifða einkunn 15 eða lægri á samræmdu könnunarprófi I íslensku. 'Hlutfall nemenda sem eru ranglega flokkaðir I áhættu og sendir i itarlega greiningu að óþörfu. •’Viðmið I prófhlutanum leshraði I Logos til að ákvarða hvort visa á nemenda I rækilega greiningu á lestrarvanda.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.