Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 20

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 20
Einar Trausti Einarsson, Einar Guðmundsson, Gylfi Jón Gylfason og Þorlákur Karlsson Skilvirkni Logos ískimun Skilvirkni Logos í skimun lestrarerfiðleika fer eftir því hversu vel prófið gagnast til að finna börn með vanda og greina þau börn frá þeim sem ekki eru í vanda. Niður- stöður fylgni- og aðhvarfsgreiningar sýna tengsl á milli frammistöðu barna í fjórum prófhlutum Logos, lokaeinkunnar í ís- lensku og árangurs í stafsetningar- og les- skilningshluta samræmda könnunarprófs- ins í íslensku. Skilvirkni skimunar með Logos var því metin út frá frammistöðu barna í lokaeinkunn í íslensku og náms- þáttunum tveimur. Gagnslítið er að skil- greina lestrarvanda út frá frammistöðu barna í mdlfræði/málnotkun og ritunarhluta samræmda könnunarprófsins í íslensku, þar sem samband Logos við þessa náms- þætti er ekki nægjanlega sterkt. í merkjagreiningu er metið hversu vel tekst að flokka þá sem eru skilgreindir í vanda eða ekki. í þessari rannsókn er lestr- arvandi skilgreindur út frá samræmdri lokaeinkunn í íslensku og samræmdum einkunnum í tveimur námsþáttum prófs- ins (lesskilningi, stafsetningu). Þeir sem fá 20 eða lægra í samræmdu könnunarprófi í íslensku flokkast með vanda í lestri en þeir sem eru með 15 eða lægra í miklum lestr- arvanda. Niðurstöður merkjagreiningar sýna að leshraði er sá prófhluti í Logos sem er skilvirkastur í skimun. Aðrir prófhlutar í Logos (lesskilningur, lestur með hljóðaaðferð, lestur útfrá rithætti) gagnast síður í skimun. í 5. töflu eru niðurstöður merkjagreiningar fyrir prófhlutann leshraða (Logos) þegar lestrarvandi eða mikill lestrarvandi er skil- greindur út frá samræmdri lokaeinkunn í íslensku og samræmdri einkunn fyrir 5. tafla. Áhrit visunarreglna i prófhlulanum leshraði I Logos á érangur skimunar þegar vandi i lestri er skilgreindur úl fré (a) samræmdri lokaeinkunn i islensku i 4. bekk haustið 2012, (b) samræmdri einkunn i námsþættinum lesskilningi i sama próli og (c) samræmdri einkunn i námsþættinum stalsetningu i sama prófi. Vandi í lestri skilgreindur út frá samræmdrí lokaeinkunn I islensku Lestrarvandi Mikill lestrarvandi6 Visunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir Visunar- regla0 Þeir sem finnast Falskir jákvæðir % %c % %c 23 65,4 20,5 13 67,0 15.7 25 73,1 22,4 14 77,8 18,5 26 73,1 23,0 15 88,9 18,5 30 73,1 24,2 17 100 19,1 31 76,9 25,5 31 100 29,2 33 80,8 27,3 40 80,8 36,6 41 88,5 37,9 Vandi i lestri skilgreindur út frá samræmdri einkunn I lesskilningi Lestrarvandi* Mikill lestrarvandi6 Visunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir Vísunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir % %c % %c 40 65,8 36,9 10 71,4 13,3 41 71.1 38,3 14 85,7 18,9 44 71,1 39,6 44 85,7 44,4 46 73,7 40,9 46 100,0 45,6 47 76,3 41,6 48 78,9 42,3 Vandi í lestri skilgreindur út frá samræmdri einkunn í stafsetningu Lestrarvandi* Mikill lestrarvandi6 Visunar- reglad Þeir sem finnast Falskir jákvæðir Vísunar- reglaa Þeir sem finnast Falskir jákvæðir % %c % %c 20 68,4 20,2 10 72,7 11,9 23 68,4 22,0 12 72,7 14,2 25 73,3 24,4 14 72,7 18,2 26 78,9 24,4 23 72,7 23,9 28 78,9 25,0 25 81,8 26,1 30 84,2 25,0 28 81,8 27,3 31 84,2 26,8 31 81,8 29,5 •Nemendur með normaldreifða einkunn 20 eða lægri á samræmdu könnunarprófi I islensku. bNemendur með normaldreifða einkunn 15 eða lægri á samræmdu könnunarprófi I íslensku. 'Hlutfall nemenda sem eru ranglega flokkaðir I áhættu og sendir i itarlega greiningu að óþörfu. •’Viðmið I prófhlutanum leshraði I Logos til að ákvarða hvort visa á nemenda I rækilega greiningu á lestrarvanda.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.