Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 23
Skilvirkni Logos í lestrarskimun því að mynda hóp með þeim nemendum sem standa einna verst í lestri (flokkast í áhættuhóp) og gagnast stuðningskennsla í lestri. Kennslan gæti verið liður í því að stuðla að framförum í lestri, en jafnframt til þess að kynnast erfiðleikum þessa hóps betur og átta sig á hvernig best verði staðið að stuðningi við hann. Þar með væri hægt að finna þá sem eiga í alvarlegum vanda og vísa þeim í ítarlega greiningu. Með þessu verklagi er skimunin í tveimur þrepum og seinna þrepið fólgið í lestrar- þjálfun. Kostnaðurinn við þessa aðferð er sá að hluti barna sem fer í þjálfun þarf ekki á henni að halda en myndi þó eflaust hafa gagn af henni. Annmarkinn við þessa leið er auðvitað sá að fjármunum er varið í þjálfun þeirra sem ekki þurfa á henni að halda. Einnig er nauðsynlegt að hafa í huga að samræmt könnunarpróf í íslensku er notað til að skilgreina lestrarvanda í rannsókn- inni. Þó líklegt sé að þessi leið við að skil- greina lestrarvanda sé viðunandi er ljóst að betra er að nota greinandi lestrarpróf í þessu skyni. Möguleikar hérlendis eru enn takmarkaðir til að gera þetta vegna skorts á stöðluðum greinandi lestrarprófum. Þó svo að fjöldi barna sem voru skil- greind í áhættu í rannsókninni sé sambæri- legur því sem við mátti búast, bæði þegar litið er til dreifingar einkunna í samræmd- um könnunarprófum og þegar byggt er á niðurstöðum rannsókna á tíðni lestrar- vanda (Moll o.fl., 2014; Peterson og Penn- ington, 2012; Shaywitz, 2013), er ekki hægt að greina með fullri vissu hvort þau börn sem flokkuðust í áhættuhóp í rannsókn- inni séu í raun í lestrarvanda. Inntak próf- anna og samræmi í áherslum getur verið ólíkt, þó að bæði prófin meti þætti sem eru nátengdir lestrarfærni. Til að mynda var aðeins miðlungs sterkt samband á milli árangurs nemenda í lesskilningi mældum með Logos og lesskilningi mældum með samræmdum könnunarprófum. Loks má nefna að ekki var fyrirfram ákveðið í hvaða röð ætti að prófa nemendur í prófhlutum Logos, auk þess sem ekki var haldið utan um röð prófhluta í hvert sinn. Því er ekki mögulegt að útiloka að röð prófunar hafi haft áhrif á niðurstöður rannsóknarinnar. Mikilvægt er að halda áfram að þróa Logos í skimun fyrir lestrarvanda og finna leiðir til að auka gagnsemi leitarinnar. Til að mynda er ástæða til þess að kanna hvort nota megi aðrar aðferðir sem meta lestrarfærni samhliða Logos, til þess að auka gagnsemi leitarinnar. Faglegt mat kennara er einn þeirra þátta sem gæti stutt við skimun með Logos og aukið gagnsemi leitarinnar. Með því að virkja reynslu og þekkingu kennaranna væri hægt að meta nánar þann hóp nemenda sem flokkast í áhættu og takmarka þar með kostnað af leitinni. Einnig væri vert að athuga hvort nota mætti Logos samhliða þeim lestrar- skimunarprófum sem nú eru notuð í skól- um landsins til að auka gagnsemi leitarinn- ar. Þá væri vert að kanna hvort gagnsemi Logos í skimun fyrir lestrarvanda sé meiri meðal yngri barna en eldri. Loks þyrfti að endurtaka rannsóknina meðal fleiri barna úr öðrum skólum til að auka alhæfingar- gildi niðurstaðna, þar sem mælingar á greiningarprófi í lestri væru notaðar til að skilgreina lestrarerfiðleika. 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.