Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 42

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 42
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio Inngangur Námsgreinin hönnun og smíði á rætur í hugmyndafræði uppeldismiðaðra hand- mennta (s. slöjd) bæði á íslandi og í Finn- landi. Hún hefur þó þróast í tímans rás með samfélagslegum breytingum og þró- un nútímatækni. Slöjd, sem kallað hefur verið uppeldismiðaðar handmenntir (Gísli Þorsteinsson og Brynjar Ólafsson, 2013), er uppeldiskerfi sem nýtir handverk sem tæki til að efla þroska barna í gegnum skólastarf. Nemandinn lærir mismunandi handverksaðferðir, svo sem trésmíði, málmsmíði, saumaskap, prjón og hekl, og nýtir þær til að búa til gagnlega hluti (Borg, 2006; Salomon, 1893). í slöjdstefn- unni var lögð áhersla á að skapa jafnvægi milli likamlegra og andlegra þátta (Thane, 1914), með heildstæða þróun barnsins að leiðarljósi, til að þróa hinn fullkomna borgara (Moreno Herrera, 1998). Greinin er byggð á rannsókn á við- horfum 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til tækni og til námsgreinar- innar hönnunar og smíði. Ástæður þess að þessi lönd voru borin saman var sameigin- legur bakgrunnur greinanna og að lögð er áhersla á tækni í námskrám beggja land- anna. Uppbygging íslenska og finnska skólakerfisins er jafnframt áþekk. Heitið hönnun og smíði er hér notað bæði um ís- lensku námsgreinina og um sambærilega námsgrein í Finnlandi. Þegar talað er um tækni í þessari grein er átt við hugtakið tækni í almennum skilningi sem getu mannsins til þess að nýta sér umhverfi sitt sér til framdráttar. Tæknin verður til í samskiptum okkar við umhverfið og vegna aðstæðna sem við viljum breyta eða hafa áhrif á okkur. Mannkynið hefur hagnýtt vísindi og verkfræði til þess að búa til ýmiss konar verkfæri sem hafa breytt lífsskilyrðum þess á hverjum tíma. Tækni er mikilvægur þáttur í menningu okkar sem mótar ásýnd hennar, inntak, merkingu og tilgang. Hún er afrakstur af athöfnum fólks sem beitir ímyndunarafli sínu, sköpunargáfu, þekk- ingu og verklegri færni til að móta um- hverfi sitt í markvissum tilgangi (Mennta- málaráðuneytið, 1997). í Finnlandi er skólaskylda frá 7 ára til 16 ára aldurs og þar að auki stendur öllum sex ára börnum til boða nám í for- skóla. Almennir kennarar kenna 7-12 ára nemendum (1.-6. bekk), en sérmennt- aðir kennarar kenna 13-16 ára nemendum (7.-9. bekk). Framhaldsskólar þjóna nem- endum frá 17 til 19 ára aldurs og er mennt- uninni almennt skipt í bóknám og iðnnám (Lavonen og Autio, 2003). Hönnun og smíði er kennd í 1.-9. bekk. Á íslandi er skólaskylda hins vegar frá 6-16 ára aldurs. Almennir bekkjarkennarar kenna oft yngri börnum flestar námsgreinar en meira er um sérhæfða kennara á unglingastigi. Sérmenntaðir kennarar kenna þó yfirleitt list- og verkgreinar á öllum aldursstigum (Ministry of Education and Culture, 2013). Árið 1999 varð stefnubreyting í náms- greininni hönnun og smíði þegar hún var gerð að tæknimenntagrein með það að meginmarkmiði að þroska tæknilæsi íslenskra grunnskólanemenda (Mennta- málaráðuneytið, 1999). Þó að dregið hafi úr þessum áherslum í núgildandi námskrá eru þær enn til staðar (Menntamálaráðu- neytið, 2007). Sama áhersla ríkir í námskrá hliðstæðrar greinar í Finnlandi. Áhugavert var því að skoða viðhorf nemenda á fs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.