Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 47

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 47
Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og I Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði áhrif hennar á handmenntakennslu lítil. Verkleg kunnátta var enn talin mjög mikil- væg og notkun rafmagns og verkfræði var tekin inn í námsgreinina. Menntayfirvöld vildu þróa tæknimenntaáhersluna frekar en það reyndist þó erfitt að koma á breyt- ingum, einkum vegna þess að haft var að leiðarljósi við breytingu á námsgreininni að halda í finnskar handverkshefðir og styðja jafnrétti. í námskrá fyrir handmenntir sem út kom árið 1994 var staðhæft að tæknimennt væri mikilvægur þáttur nútímasamfélags í Finnlandi (Framework Curriculum Gui- delines, 1994). Sjálfbær þróun var einnig kynnt til sögunnar. En þrátt fyrir það var tæknimennt ekki komið á fót sem sér- stakri námsgrein og ekki var lögð áhersla á tæknimennt innan handmennta. Þó var lögð áhersla á tæknilæsi nemenda til þess að stuðla að aðlögun þeirra að breyttu samfélagi og gera þeim kleift að taka þátt í tæknilegri þróun í finnsku samfélagi. Það var staðhæft að slíkt væri bæði drengjum og stúlkum í hag. í kringum árið 2001 áttu sér stað viðræð- ur á milli menntayfirvalda og talsmanna atvinnulífsins um mikilvægi þess að inn- leiða tæknimennt sem þátt í almennri menntun í Finnlandi. Því miður var ekki tekið tillit til þessara óska þegar námskrá- in sem út kom árið 2004 var skrifuð (Fram- ework Curriculum Guidelines, 2004). Þar var einungis stuttlega minnst á tækni- mennt í kaflanum um handmenntir. Litlar breytingar voru gerðar frá fyrri námskrá. Fjallað var um mikilvægi þess að þjálfa handlagni og að nemendur tækju þátt í hönnunarferli frá hugmynd til afurðar í samræmi við áherslur menntayfirvalda frá árinu 1970. Tæknimenntaáherslan var hins vegar kynnt sem hluti af sérstöku þverfag- legu þema sem kallað var einstaklingurinn og tæknin. Þar að auki var lögð áhersla á per- sónuleikaþroska nemenda og sjálfstraust. Þróun námskráa í námsgreininni hönnun og smíði á íslandi Fyrstu talsmenn handmennta hér á landi kynntu hugmyndir sínar fyrir fslending- um um aldamótin 1900. Á þessum tíma var mikið rætt um menntun og hvaða fyrir- komulag hentaði best á íslandi. Fyrstu lög um fræðslu barna voru síðan samþykkt á Alþingi árið 1907 (Lög um fræðslu barna nr. 59/1907). En þrátt fyrir þátttöku tals- manna handmennta í samningu fræðslu- laganna var ekkert minnst á handmenntir. Skortur á aðstöðu og lítill áhugi alþingis- manna hefur sennilega haft sín áhrif. Fyrsta námskráin kom út árið 1929 og voru böm í þéttbýli skólaskyld í sjö ár en dreifbýlisbörn í fjögur ár. Skylt var þá að kenna teikningu, en ekkert var minnst á kennslu í handmenntum (Helgi Elíasson, 1944). Það var ekki fyrr en með lögum um fræðslu bama frá árinu 1936 að skylt var að veita börnum „nokkra tilsögn í hand- iðju" (Lög um fræðslu barna nr. 94/1936), eins og handmenntagreinarnar voru þá kallaðar. Þótt handavinna hafi ekki orðið skyldu- námsgrein fyrr en árið 1936 hafði kennsla í hannyrðum og smíðum víða hafist, ekki síst fyrir áhrif kvennaskólanna og félaga- samtaka kvenna (Ólafur Rastrick, 2008). Ekki var inntak námsins þó skilgreint frekar. Árið 1948 voru gefin út drög að námskrám fyrir barna- og gagnfræðaskóla
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.