Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 48

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 48
Brynjar Ólafsson, Gisli Þorsteinsson og Ossi Autio og voru þá handmenntir kynjaskiptar. Var þeim skipt í handavinnu stúlkna og skóla- smíði drengja (Fræðslumálastjórnin, 1948). Árið 1960 var gefin út Ndmsskrá fyrir nemendur á fræðsluskyldualdri. Sett voru fram markmið fyrir hverja námsgrein fyrir sig en í markmiðum fyrir kennslu í handa- vinnu stúlkna og drengja mátti greina sterk áhrif frá hugmyndafræði slöjdsins. Markmið námsins voru svipuð fyrir handavinnu stúlkna og drengja. Tengdust meginmarkmið greinanna uppeldislegum gildum handverks, s.s. að æfa hug og hönd, þroska vandvirkni og bera virðingu fyrir vinnu (Brynjar Ólafsson og Gísli Þor- steinsson, 2009; Menntamálaráðuneytið, 1960). Á árunum 1976-1977 komu út nýjar námskrár fyrir grunnskólann sem voru byggðar á grunnskólalögum frá árinu 1974. Á nýju námssviði mynd- og hand- mennta var lögð áhersla á samþættingu myndmenntar, hannyrða og smíði. Hann- yrðir og smíði urðu í fyrsta sinn skylda fyrir bæði kynin (Menntamálaráðuneytið, 1977). Námskrár í handmenntum tóku litlum breytingum við endurskoðun þeirra árið 1989. Talsverðar breytingar urðu á náms- greininni smíði árið 1999 þegar henni var breytt í tæknimennt. Meginmarkmið breytinganna var að efla tæknilæsi í sam- félagi nútímans. Undir námssviðið upplýs- inga og tæknimennt heyrðu námsgreinarnar tölvunotkun í grunnskóla, upplýsingamennt, nýsköpun og hagnýting þekkingar og hönnun og smi'ði (Menntamálaráðuneytið, 1999). Hin nýja námsgrein, sem bar heitið hönn- un og smíði, byggðist á hugmyndum um tæknilæsi, nýsköpun og hönnun. Megin- markmiðið var að þroska með nemendum tæknilæsi og hæfileika til þess að hanna og finna tæknilegar lausnir á vandamálum hversdagsins (Gísli Þorsteinsson, 2002; Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003). Mörgum kennurum fannst þó að gengið væri of langt í átt að tæknimennt. Þeir höfðu margir takmarkaða þekkingu, færni eða áhuga á því að kenna tæknimennt í þessari mynd (Brynjar Ólafsson, Einar K. Hilmarsson og Kristinn Svavarsson, 2005). Þegar vinna við endurskoðun aðalnám- skrár grunnskóla í hönnun og smíði hófst var ákveðið að leita álits Félags íslenskra smíðakennara og halda fundi með félags- mönnum. Niðurstaðan varð sú að draga úr áherslunni á tæknimiðuð viðfangsefni og efla aðra þætti, s.s. vinnuvernd og áhersl- una á sjálfbæra þróun í hönnun verkefna (Brynjar Ólafsson o.fl., 2005). Einnig var námsgreinin greind frá upplýsingamennt- inni (Menntamálaráðuneytið, 2007) og gerð að sjálfstæðu námssviði. Dregið var úr áherslu á fjöldaframleiðslu og áhersla á handverkið endurvakin. Nýsköpun og hugmyndavinna voru enn mikilvægur þáttur (Brynjar Ólafsson og Gísli Þor- steinsson, 2010). Nýir handverksþættir, s.s. ferskar viðarnytjar og glervinna, voru meðal viðfangsefna. í markmiðum nám- skrárinnar sést að fyrri gildi smíðakennslu hafa verið endurvakin (Menntamálaráðu- neytið, 2007). Markmiðum var auk þess fækkað og frelsi kennara til þess að móta sína eigin skólanámskrá aukið. Þróun aðalnámskráa í hönnun og smíði í Finnlandi og á íslandi Hægt er að rekja uppruna handmennta-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.