Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 48

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 48
Brynjar Ólafsson, Gisli Þorsteinsson og Ossi Autio og voru þá handmenntir kynjaskiptar. Var þeim skipt í handavinnu stúlkna og skóla- smíði drengja (Fræðslumálastjórnin, 1948). Árið 1960 var gefin út Ndmsskrá fyrir nemendur á fræðsluskyldualdri. Sett voru fram markmið fyrir hverja námsgrein fyrir sig en í markmiðum fyrir kennslu í handa- vinnu stúlkna og drengja mátti greina sterk áhrif frá hugmyndafræði slöjdsins. Markmið námsins voru svipuð fyrir handavinnu stúlkna og drengja. Tengdust meginmarkmið greinanna uppeldislegum gildum handverks, s.s. að æfa hug og hönd, þroska vandvirkni og bera virðingu fyrir vinnu (Brynjar Ólafsson og Gísli Þor- steinsson, 2009; Menntamálaráðuneytið, 1960). Á árunum 1976-1977 komu út nýjar námskrár fyrir grunnskólann sem voru byggðar á grunnskólalögum frá árinu 1974. Á nýju námssviði mynd- og hand- mennta var lögð áhersla á samþættingu myndmenntar, hannyrða og smíði. Hann- yrðir og smíði urðu í fyrsta sinn skylda fyrir bæði kynin (Menntamálaráðuneytið, 1977). Námskrár í handmenntum tóku litlum breytingum við endurskoðun þeirra árið 1989. Talsverðar breytingar urðu á náms- greininni smíði árið 1999 þegar henni var breytt í tæknimennt. Meginmarkmið breytinganna var að efla tæknilæsi í sam- félagi nútímans. Undir námssviðið upplýs- inga og tæknimennt heyrðu námsgreinarnar tölvunotkun í grunnskóla, upplýsingamennt, nýsköpun og hagnýting þekkingar og hönnun og smi'ði (Menntamálaráðuneytið, 1999). Hin nýja námsgrein, sem bar heitið hönn- un og smíði, byggðist á hugmyndum um tæknilæsi, nýsköpun og hönnun. Megin- markmiðið var að þroska með nemendum tæknilæsi og hæfileika til þess að hanna og finna tæknilegar lausnir á vandamálum hversdagsins (Gísli Þorsteinsson, 2002; Gísli Þorsteinsson og Denton, 2003). Mörgum kennurum fannst þó að gengið væri of langt í átt að tæknimennt. Þeir höfðu margir takmarkaða þekkingu, færni eða áhuga á því að kenna tæknimennt í þessari mynd (Brynjar Ólafsson, Einar K. Hilmarsson og Kristinn Svavarsson, 2005). Þegar vinna við endurskoðun aðalnám- skrár grunnskóla í hönnun og smíði hófst var ákveðið að leita álits Félags íslenskra smíðakennara og halda fundi með félags- mönnum. Niðurstaðan varð sú að draga úr áherslunni á tæknimiðuð viðfangsefni og efla aðra þætti, s.s. vinnuvernd og áhersl- una á sjálfbæra þróun í hönnun verkefna (Brynjar Ólafsson o.fl., 2005). Einnig var námsgreinin greind frá upplýsingamennt- inni (Menntamálaráðuneytið, 2007) og gerð að sjálfstæðu námssviði. Dregið var úr áherslu á fjöldaframleiðslu og áhersla á handverkið endurvakin. Nýsköpun og hugmyndavinna voru enn mikilvægur þáttur (Brynjar Ólafsson og Gísli Þor- steinsson, 2010). Nýir handverksþættir, s.s. ferskar viðarnytjar og glervinna, voru meðal viðfangsefna. í markmiðum nám- skrárinnar sést að fyrri gildi smíðakennslu hafa verið endurvakin (Menntamálaráðu- neytið, 2007). Markmiðum var auk þess fækkað og frelsi kennara til þess að móta sína eigin skólanámskrá aukið. Þróun aðalnámskráa í hönnun og smíði í Finnlandi og á íslandi Hægt er að rekja uppruna handmennta-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.