Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 50

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 50
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio Rannsóknarspurningar og þátttakendur Eins og fram hefur komið á námsgreinin hönnun og smíði rætur að rekja til slöjd- stefnunnar sem lagði áherslu á handverk sem tæki í þjónustu uppeldisins. Á seinni árum hefur greinin hins vegar þróast í átt til hönnunar og tækni bæði á íslandi og í Finnlandi. Engar fyrri rannsóknir á við- horfum nemenda til tækni og námsgrein- arinnar hönnunar og smíði liggja fyrir og því er áhugavert að skoða stöðuna hér á landi og bera hana saman við önnur lönd. í greininni er leitast við að svara eftir- farandi spurningum: 1. Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til tækni? 2. Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til námsgrein- arinnar hönnunar og smíðil Spurningalistar voru lagðir fyrir alls 233 grunnskólanemendur á aldrinum 11 og 13 ára í þremur skólum í hvoru landi vetur- inn 2011-2012. Svarhlutfall var 100% þar sem könnunin var lögð fyrir nemendur á skólatíma. Heildarfjölda nemenda, aldurs- og kynskiptingu má sjá í 2. töflu. 13 ára nemendur eru elsti árgangur skyldunáms í hönnun og smíði í báðum löndunum og því eðlilegt að skoða viðhorf þeirra. Til samanburðar voru síðan 11 ára 2. tafla. Fjöldi, aldur og kyn þátttakenda eftir löndum Aldur og kyn ísland Finnland Samtals Stúlkur 5. bekk 24 28 52 Stúlkur 7. bekk 25 32 57 Drengir 5. bekk 27 35 62 Drengir 7. bekk 28 34 62 Samtals 104 129 233 nemendur valdir því á þeim aldri hafa þeir kynnst innihaldi námsgreinarinnar vel og öðlast nokkra þekkingu á tækni. Spurningakönnunin Skólarnir voru valdir með það í huga að kennt væri eftir aðalnámskrá grunnskóla í hönnun og smíði í öllum bekkjum og til þess að fá sem heildstæðasta mynd af viðhorfum nemenda til tækni. Úrtakið var hentugleikaúrtak. Nemendur voru frá höfuðborgum landanna, Helsinki og Reykjavík. Kennarar lögðu spurninga- listana fyrir og var svarhlutfall nemenda 100%. Allir nemendur bekkjanna sem voru í skólanum þegar könnunin var lögð fyrir svöruðu og voru 48,8% svarenda stúlkur og 51,2% drengir. Til þess að fá svar við rannsóknarspum- ingunum var lagður fyrir spurningalisti með 14 spurningum. Spurningunum var svarað á fimm þrepa kvarða, frá því að vera mjög sammála til þess að vera mjög ósammála. Spurningalistinn var byggður á PATT-staðlinum (Pupils Attitudes To- wards Technology) sem Raat og de Vries (1986) hönnuðu og prófuðu áriðl986. Markmið rannsóknarinnar var að meta viðhorf nemenda til tækni og hefur þessi sami spurningalisti verðið lagður fyrir í meira en 22 löndum (Bame, Dugger, de Vries og McBee, 1993; Boser, Palmer og Daugherty, 1998; Smail og Kelly, 2002). Með þessa reynslu til hliðsjónar var sá listi sem hér er notaður þýddur og yfirfarinn. Spurningalistinn var forprófaður í einum skóla í hvoru landi fyrir sig. í framhaldi af því voru gerðar nokkrar orðalagsbreyt- ingar á listanum. í 3. töflu má sjá spum-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.