Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 53
Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smfði viðfangsefni námsgreinarinnar getur haft áhrif á viðhorf kynjanna. í rannsókn þeirra voru viðhorf stúlkna jákvæðust þegar kom að hönnun og smíði en síður gagnvart tæknilegum viðfangsefnum. Munurinn á áhuga kynjanna á tækni og tæknilegum fyrirbærum birtist í ólíkum viðfangsefnum kynjanna. Líklegt er að staðalmyndir hafi bæði áhrif á stúlkur og drengi þegar kemur að viðhorfum til tækni (Boser, Palmer og Daugherty, 1998; Silverman og Pritchard, 1993a; Silverman og Pritchard, 1993b). Ef við gerum ráð fyrir að drengir fáist meira við tæknileg viðfangsefni, t.d. í gegnum leik, þá halda drengir líklega í staðalmyndir um hlutverk kynjanna sem tengjast tækni (Autio og Hansen, 2002). Munurinn á áhuga drengja og stúlkna á tækni og tæknilegum fyrir- bærum hefur einnig áhrif á áhuga þeirra á að læra um tækni og jafnvel á áhuga þeirra á framtíðarstarfi tengdu tækni (Autio og Hanssen, 2002; Byme, 1987; Halperin, 1992; Silverman og Pritchard, 1993a). Til em fræðilegar rannsóknir sem gætu skýrt þessar niðurstöður að hluta. Je- wett (1996) komst að þeirri niðurstöðu að tækni væri ekki enn álitið hefðbundið svið fyrir konur og að uppeldi og skólastarf drægi úr áhuga stúlkna á tækni. Silverman og Pritchard (1996) ályktuðu að stúlkur mynduðu síður tengingu á milli þess sem þær lærðu um tækni og möguleika sinna á framtíðarstarfi sem tengdist tækni. Rann- sókn þeirra árið 1993 sýndi jafnframt að kynjamismunun í námi hafði áhrif á við- horf stúlkna til tækni sem mikilvægs þátt- ar í framtíðarstarfi (Silverman og Pritch- ard, 1993a). í rannsókn Autio (Autio, 1997) hylltust drengir í Finnlandi til að velja hönnun og smíði og stúlkur textílmennt (Autio, 1997). Mikið hefur verið gert til að yfirstíga þessi norm í samfélaginu síðan rannsókn Autio (1997) var gerð. Til dæmis nema bæði stúlkur og drengir náms- greinar er tengjast tækni, svo sem hönnun og smíði og ekki var munur á milli kynja þegar nemendur voru spurðir hvort bæði kynin gætu skilið tækni og tæknileg fyrir- bæri. Hugsanlegt er að breytt viðhorf sam- félagsins til hlutverka kynjanna hafi haft áhrif á þá niðurstöðu (Autio og Soobik, 2013; Boser, Palmer og Daugherty, 1998). Munur var á viðhorfum nemenda til tækni og námsgreinarinnar hönrtunar og stni'ði í Finnlandi og á íslandi. íslensku nem- endurnir voru á heildina litið jákvæðari. Þessi niðurstaða bendir til þess að íslenska námskráin, sem inniheldur handmennta- greinarnar hönnun og smíði og textílmennt henti báðum kynjum og þær nái að vekja áhuga nemenda. Hugsanlegt er einnig að áhersla íslensku námskrárinnar á frelsi nemenda til eigin sköpunar og verklega framkvæmd hafi þar áhrif (Menntamála- ráðuneytið, 2007; Zuga,1994; Weber og Custer, 2005; Autio og Soobik, 2013). í aðal- námskrá grunnskóla á íslandi er jafnframt lögð áhersla á einstaklingsmiðað nám og nýsköpun er þar einnig mikilvægur þáttur (Menntamálaráðuneytið, 2007). Einnig kom í ljós að viðhorf drengja í báðum löndum voru jákvæðari til náms- greinarinnar hönnunar og smíði en viðhorf stúlkna. Ef til vill hentar innihald nám- skrárinnar betur drengjum en stúlkum. Þegar verið er að þróa námskrá, námsefni og kennsluaðferðir sem tengjast tækni þarf því að taka tillit til mismunandi þekking- arstigs stúlkna og drengja. Þannig mætti
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.