Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 53
Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smfði viðfangsefni námsgreinarinnar getur haft áhrif á viðhorf kynjanna. í rannsókn þeirra voru viðhorf stúlkna jákvæðust þegar kom að hönnun og smíði en síður gagnvart tæknilegum viðfangsefnum. Munurinn á áhuga kynjanna á tækni og tæknilegum fyrirbærum birtist í ólíkum viðfangsefnum kynjanna. Líklegt er að staðalmyndir hafi bæði áhrif á stúlkur og drengi þegar kemur að viðhorfum til tækni (Boser, Palmer og Daugherty, 1998; Silverman og Pritchard, 1993a; Silverman og Pritchard, 1993b). Ef við gerum ráð fyrir að drengir fáist meira við tæknileg viðfangsefni, t.d. í gegnum leik, þá halda drengir líklega í staðalmyndir um hlutverk kynjanna sem tengjast tækni (Autio og Hansen, 2002). Munurinn á áhuga drengja og stúlkna á tækni og tæknilegum fyrir- bærum hefur einnig áhrif á áhuga þeirra á að læra um tækni og jafnvel á áhuga þeirra á framtíðarstarfi tengdu tækni (Autio og Hanssen, 2002; Byme, 1987; Halperin, 1992; Silverman og Pritchard, 1993a). Til em fræðilegar rannsóknir sem gætu skýrt þessar niðurstöður að hluta. Je- wett (1996) komst að þeirri niðurstöðu að tækni væri ekki enn álitið hefðbundið svið fyrir konur og að uppeldi og skólastarf drægi úr áhuga stúlkna á tækni. Silverman og Pritchard (1996) ályktuðu að stúlkur mynduðu síður tengingu á milli þess sem þær lærðu um tækni og möguleika sinna á framtíðarstarfi sem tengdist tækni. Rann- sókn þeirra árið 1993 sýndi jafnframt að kynjamismunun í námi hafði áhrif á við- horf stúlkna til tækni sem mikilvægs þátt- ar í framtíðarstarfi (Silverman og Pritch- ard, 1993a). í rannsókn Autio (Autio, 1997) hylltust drengir í Finnlandi til að velja hönnun og smíði og stúlkur textílmennt (Autio, 1997). Mikið hefur verið gert til að yfirstíga þessi norm í samfélaginu síðan rannsókn Autio (1997) var gerð. Til dæmis nema bæði stúlkur og drengir náms- greinar er tengjast tækni, svo sem hönnun og smíði og ekki var munur á milli kynja þegar nemendur voru spurðir hvort bæði kynin gætu skilið tækni og tæknileg fyrir- bæri. Hugsanlegt er að breytt viðhorf sam- félagsins til hlutverka kynjanna hafi haft áhrif á þá niðurstöðu (Autio og Soobik, 2013; Boser, Palmer og Daugherty, 1998). Munur var á viðhorfum nemenda til tækni og námsgreinarinnar hönrtunar og stni'ði í Finnlandi og á íslandi. íslensku nem- endurnir voru á heildina litið jákvæðari. Þessi niðurstaða bendir til þess að íslenska námskráin, sem inniheldur handmennta- greinarnar hönnun og smíði og textílmennt henti báðum kynjum og þær nái að vekja áhuga nemenda. Hugsanlegt er einnig að áhersla íslensku námskrárinnar á frelsi nemenda til eigin sköpunar og verklega framkvæmd hafi þar áhrif (Menntamála- ráðuneytið, 2007; Zuga,1994; Weber og Custer, 2005; Autio og Soobik, 2013). í aðal- námskrá grunnskóla á íslandi er jafnframt lögð áhersla á einstaklingsmiðað nám og nýsköpun er þar einnig mikilvægur þáttur (Menntamálaráðuneytið, 2007). Einnig kom í ljós að viðhorf drengja í báðum löndum voru jákvæðari til náms- greinarinnar hönnunar og smíði en viðhorf stúlkna. Ef til vill hentar innihald nám- skrárinnar betur drengjum en stúlkum. Þegar verið er að þróa námskrá, námsefni og kennsluaðferðir sem tengjast tækni þarf því að taka tillit til mismunandi þekking- arstigs stúlkna og drengja. Þannig mætti
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.