Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 66

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 66
Sigríóur Halldórsdóttir stakra kennara. Með slíkri áherslu er hætta á því að háskólakennarinn sjálfur gleym- ist. Að hverju er stefnt með háskólakennslu? Guðrún Geirsdóttir (2006) bendir á að hina faguppeldislegu orðræðu megi flokka annars vegar sem mótandi orðræðu sem feli í sér siði, venjur og hefðir sem ríkja um viðkomandi grein og kennslu hennar en einnig fræðandi orðræðu sem taki til þess hvers konar leikni og færni er mikilvægt að nemar tileinki sér. Eins og flestir fræði- menn á þessu sviði leggur Gvaramadze (2008) áherslu á mikilvægi háskólanem- ans í gæðum sem umbreytingu. Að hans mati á háskólamenntun að styrkja nema og efla þá sem gagnrýna og ígrundandi einstaklinga sem halda áfram að bæta við sig þekkingu eftir útskrift. Að efla (e. empower) þýðir í þessu samhengi „að gefa nemum vald til að hafa áhrif á um- breytingu sína" (Gvaramadze, 2008, bls. 446). Umbreyting er nauðsynleg svo há- skólaneminn eflist í gagnrýninni og skap- andi hugsun, geti notað sjálfsstyrkingu og gagnrýna ígrundun þegar við á, öðlist heilbrigt sjálfstraust og sé framsækinn. í þessari umbreytingu sem stefnt er að, t.d. þegar stúdent verður kennari, hjúkrunar- fræðingur eða læknir, er ljóst að þekking ein og sér nægir ekki. í slíkum tilvikum er stefnt að ákveðinni umbreytingu á sjálf- inu og þá einkum að tileinka sér ákveðin viðhorf (Dall'Alba, 2005). Því miður horfa þó of margir háskólakennarar fyrst og fremst á innihald kennslunnar (hafa það sem á ensku er kallað „content oriented conceptions of teaching") og veigra sér við að tileinka sér kennsluaðferðir þar sem neminn er virkari þótt rannsóknir bendi til þess að slíkar kennsluaðferðir séu að jafn- aði mun árangursríkari (Kember, 2009). Slíkir háskólakennarar eiga þar með á hættu að umbreytingin á nemunum eigi sér ekki stað (Harvey og Knight, 1996) og geta hæglega fallið í þá gryfju að ýkja eigin þekkingu og þekkingarleysi nemans (Gar- dner, 1994). Mikilvægi námsreynslu nemans og hlutverk kennarans Margir hafa bent á að umræða um mikil- vægi kennslu hafi vikið fyrir umræðu um mikilvægi námsreynslu nemans og hlutverk kennarans hafi breyst úr því að vera uppfræðari í að vera leiðbeinandi og sá eða sú sem auðveldar nám eða er milligöngumaður milli nema og náms (Gordon og Fittler, 2004; Schuck, Gordon og Buchanan, 2008). Andersen o.fl. (2009) benda réttilega á að til að auðvelda nám þurfi háskólakennarar að velja viðeigandi stuðning við nemendur. Efling og um- breyting nema og það að auðvelda þeim námið er markmið gæðakennslu og hlut- verk kennarans ætti að vera ljóst í því samhengi. Hins vegar minnir Korthagen (2004) okkur á hversu margbrotin kennsla er og vitnar í viturleg orð Hamascheks (1999) „meðvitað kennum við það sem við vitum; ómeðvitað kennum við það sem við erum (bls. 209)." í samræmi við þessa visku er í kenningunni sem hér er kynnt leitast við að ígrunda hvernig persónur góðir háskólakennarar eru og hvaða per- 64
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.