Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 67

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 67
Hvaða eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa? sónulega eiginleika og faglega fæmi þeir hafa. Að mati Korthagen (2004) fer það fram hjá mörgum hversu flókið það er að vera góður kennari. Eru góðir kennarar mikilvægir og þá afhverju ? Allt frá því að Keller skrifaði grein sína „Good-buy teacher" í tímaritið Journal of Applied Behavior Analysis árið 1968 hefur mikið verið rætt um áhrif kennara á nema á öllum skólastigum. Schuck o.fl. (2008) hafa bent á að góð kennsla sem lykilþáttur í efl- ingu náms hafi í gegnum árin ýmist verið inni eða úti í umræðunni um nám. Kember (2009) telur að við verðum að skipta yfir í nemendamiðaðri kennslu og ítrekar mikil- vægi góðra háskólakennara fyrir gæði í háskólanámi og umbreytingu háskóla- nema. Slíkir kennarar efli háskólanema í því að þróa með sér gagnrýna og skapandi hugsun, svo og hæfni og fæmi sem nýtist þeim við ýmsar aðstæður. Jafnframt auð- veldi slíkir kennarar háskólanemum að ná námsmarkmiðum. Fjölmargar rannsóknir hafa staðfest að góður kennari skiptir sköpum varðandi námsárangur nema, á öllum skólastigum. Það sem einkum virðist skipta máli er þekking kennara og færni; umhyggja þeirra, ábyrgð, sanngirni, heiðarleiki, réttlætiskennd og virðing; að þeir hafi áhuga á námsefninu og kunni að efla innri áhugahvöt nema og að örva þá til dáða; og síðast en ekki síst, kunni að skapa jákvæð og eflandi tengsl við nem- endur (Anderson o.fl., 2004; Bingham, 2006; Collinson, Killeavy, og Stephenson, 1999; Patrick og Smart, 1998; Polk, 2006; Stronge, 2002; Teven, 2001). Holliday (2005) telur að tengsl við nema þurfi að koma fyrst, kennslan eigi að koma í kjölfar tengslamyndunarinnar. Merkilegt er að rannsóknir benda til þess að jákvæð tengsl við nemendur skipti kennara einnig miklu máli (Mok, 2005). Rannsóknir benda enn- fremur til þess að kennarar sem hafa þá skýru sýn á kennslu að hlutverk kennarans sé fyrst og fremst að gera nám mögulegt nái betri árangri í starfi sínu en þeir sem hafa ekki þá sýn (Booth og Anderberg, 2005; Ramsden, 2008; Trigwell, Martin, Benjamin og Prosser, 2000). Hvaða persónulega eiginleika þarf góður háskólakennari að hafa? Að vera sjálfsgagnrýnin/n er hluti af því að vera góður kennari (Cambone, 1990) og nýsköpun er mikilvæg á flestum sviðum. Við verðum að skilja okkur sjálf ef við eigum að skilja aðra (Moss, 2005). Veröldin þarfnast fólks sem getur tengt saman þekkingu sína, skilning og færni á skapandi hátt til að koma auga á og leysa flókin vandamál (Jackson, 2006). Áhersla á nýsköpun er mikilvæg í öllu námi, ekki síst í háskólanámi þar sem verið er að búa nema undir að starfa í heimi sem verður sífellt flóknari; heimi sem krefst þess að fólk noti skapandi hugsun ekki síður en greinandi hugsun (Jackson, 2006). Samkvæmt Kristjáni Kristjánssyni (2006) hefur persóna með tilfinninga- greind öðlast sjálfsþekkingu og er skap- andi, frumleg og ákveðin. Hann bendir á að Goleman (1995) hefur með umfjöllun um tilfinningagreind opnað fyrir umfjöll- un um sjálfið; að vera opin/n fyrir sjálfri/ 65
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.