Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 69

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 69
Hvaóa eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar aó hafa? verði að gera nemum kleift að finna upp- sprettu eigin hugrekkis, þrautseigju og samúðar og að þróa verði gæðakerfi sam- kvæmt þeirri sýn að menntun byggist á samvinnu milli nema og kennara. Mikilvægi kennslufærni góðra háskólakennara Mikið hefur verið ritað um kennslufærni sem, í háskólasamhengi, felst í stuttu máli í faglegri þekkingu, skilningi og reynslu; að kunna að koma námsefninu vel frá sér til nema; að gera kröfur til sín og nem- enda sinna; að vera sanngjarn og forðast innihaldslausa einkunnagjöf; ásamt því að forðast ofnotkun á fyrirlestraforminu á kostnað umræðna (Sigríður Halldórsdótt- ir, 1990; Noddings, 1988). Smeyers (2005) bendir á að Sókrates sagðist vera fávís og neitaði því að hann væri kennari. Hann sagði nemum ekki svörin þótt hann vissi þau heldur lét þá uppgötva þau sjálfa. Sú staðhæfing hans að hann vissi hvorki hvað dygðir væru né væri hann fær um að kenna um dygðirnar var aðferð hans við að efla áhugahvöt áhugalausra nema. Að lokum má í þessu samhengi nefna að Heidegger (1968) sagði að það væri mun erfiðara að kenna en að læra því það að kenna fælist í því að leyfa námi að eiga sér stað (e. to let learn) og það geti verið erfitt fyrir suma kennara. Mikilvægi umhyggju fyrir nemum Nel Noddings hefur verið óþreytandi að minna kennara á mikilvægi umhyggju í allri kennslu. Noddings (1986) heldur því fram að sönn umhyggja skapi grunn að því sem hún kallar siðferðilega umhyggju (e. ethical caring) sem felst í því að vinna stöðugt að velferð hins aðilans, þ.e. nem- enda og náms þeirra í þessu tilviki. Hún telur að kennarar eigi að stuðla að heild- rænum þroska nema og heldur því fram að kennarar verði að bera sanna umhyggju fyrir nemum sínum til að raunverulegt nám eigi sér stað. Eins og margir mennt- unarfræðingar vitnar hún í Aristóteles sem sagði að samband kennara og nema væri siðferðileg útgáfa af vináttu (e. moral type of friendship) og eins konar gjöf; umhyggju- samir kennarar komi fram við nema eins og nokkurs konar vini sína. Noddings telur að með umhyggju að leiðarljósi sé eðlilegt að spyrja: hvaða áhrif hefur þetta á persónurnar sem ég er að kenna? Hvaða áhrif hefur þetta á það umhyggjusamfélag sem við erum að leitast við að skapa hér? Fagfólk ætti ekki aðeins að byggja starf sitt á sannreyndri þekkingu heldur einnig á kenningum og byggja þarf kennslu á kenningargrunni ef hún á að vera fagleg. Tilgangur þessarar greinar er að kynna kenningu um hinn góða háskólakennara sem lykilaðila í gæðum sem umbreytingu og ögra þannig því viðhorfi, sem virðist ríkja í umræðunni um gæði í háskólanámi, að háskólakennarar séu sjálfir ekki svo mikilvægir í því samhengi. Markmiðið er að kynna kenningu um góða háskólakenn- ara sem lykilpersónur í gæðum. Spurn- ingin sem leitast er við að svara er: hvaða persónulega eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa til að vera færir um að efla háskólanema og taka þátt i umbreytingu þeirra? 67
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.