Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 69

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 69
Hvaóa eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar aó hafa? verði að gera nemum kleift að finna upp- sprettu eigin hugrekkis, þrautseigju og samúðar og að þróa verði gæðakerfi sam- kvæmt þeirri sýn að menntun byggist á samvinnu milli nema og kennara. Mikilvægi kennslufærni góðra háskólakennara Mikið hefur verið ritað um kennslufærni sem, í háskólasamhengi, felst í stuttu máli í faglegri þekkingu, skilningi og reynslu; að kunna að koma námsefninu vel frá sér til nema; að gera kröfur til sín og nem- enda sinna; að vera sanngjarn og forðast innihaldslausa einkunnagjöf; ásamt því að forðast ofnotkun á fyrirlestraforminu á kostnað umræðna (Sigríður Halldórsdótt- ir, 1990; Noddings, 1988). Smeyers (2005) bendir á að Sókrates sagðist vera fávís og neitaði því að hann væri kennari. Hann sagði nemum ekki svörin þótt hann vissi þau heldur lét þá uppgötva þau sjálfa. Sú staðhæfing hans að hann vissi hvorki hvað dygðir væru né væri hann fær um að kenna um dygðirnar var aðferð hans við að efla áhugahvöt áhugalausra nema. Að lokum má í þessu samhengi nefna að Heidegger (1968) sagði að það væri mun erfiðara að kenna en að læra því það að kenna fælist í því að leyfa námi að eiga sér stað (e. to let learn) og það geti verið erfitt fyrir suma kennara. Mikilvægi umhyggju fyrir nemum Nel Noddings hefur verið óþreytandi að minna kennara á mikilvægi umhyggju í allri kennslu. Noddings (1986) heldur því fram að sönn umhyggja skapi grunn að því sem hún kallar siðferðilega umhyggju (e. ethical caring) sem felst í því að vinna stöðugt að velferð hins aðilans, þ.e. nem- enda og náms þeirra í þessu tilviki. Hún telur að kennarar eigi að stuðla að heild- rænum þroska nema og heldur því fram að kennarar verði að bera sanna umhyggju fyrir nemum sínum til að raunverulegt nám eigi sér stað. Eins og margir mennt- unarfræðingar vitnar hún í Aristóteles sem sagði að samband kennara og nema væri siðferðileg útgáfa af vináttu (e. moral type of friendship) og eins konar gjöf; umhyggju- samir kennarar komi fram við nema eins og nokkurs konar vini sína. Noddings telur að með umhyggju að leiðarljósi sé eðlilegt að spyrja: hvaða áhrif hefur þetta á persónurnar sem ég er að kenna? Hvaða áhrif hefur þetta á það umhyggjusamfélag sem við erum að leitast við að skapa hér? Fagfólk ætti ekki aðeins að byggja starf sitt á sannreyndri þekkingu heldur einnig á kenningum og byggja þarf kennslu á kenningargrunni ef hún á að vera fagleg. Tilgangur þessarar greinar er að kynna kenningu um hinn góða háskólakennara sem lykilaðila í gæðum sem umbreytingu og ögra þannig því viðhorfi, sem virðist ríkja í umræðunni um gæði í háskólanámi, að háskólakennarar séu sjálfir ekki svo mikilvægir í því samhengi. Markmiðið er að kynna kenningu um góða háskólakenn- ara sem lykilpersónur í gæðum. Spurn- ingin sem leitast er við að svara er: hvaða persónulega eiginleika og færni þurfa góðir háskólakennarar að hafa til að vera færir um að efla háskólanema og taka þátt i umbreytingu þeirra? 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.