Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 74

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 74
Sigríður Halldórsdóttir Sjálfsþekking er grunnur að dygðum og lykillinn að dygðugu og merkingarbæru lífi. Hún er því mikilvægur þáttur sam- kvæmt kenningunni. Akveðni. Góðir háskólakennarar eru ákveðnir og þora að rökstyðja eigin við- horf án árásargirni eða undirgefni - án þess að setja sig í valdsmannslegar stell- ingar eða leyfa öðrum að beita þöggun; og þeir virða eigin mörk og annarra. Sköpunarkraftur. Góðir háskólakenn- arar eru skapandi og óhræddir við að nota nýjungar í kennsluaðferðum til að efla nám háskólanema. Góðir háskóla- kennarar auka skilning nema á nýsköpun í ýmsu samhengi og hvetja til náms sem auðveldar háskólanemum að tileinka sér nýsköpun sem hentar námi þeirra og framtíðarstarfssviði. Meginþættir ífærni umbreytandi háskólakennara Að vera góður háskólakennari og lykil- persóna í gæðum sem umbreytingu er flókið hlutverk og mikilvægt er að skoða færni viðkomandi, hvern þátt fyrir sig. Samkvæmt kenningunni hafa umbreyt- andi háskólakennarar lykilfærni á sjö svið- um: samskiptafærni, kennslufærni, um- hyggjufærni, tilvistarfærni, siðferðilega færni, færni í að efla og styrkja háskóla- nema og færni í ígrundun og sjálfsrækt sem persóna og sem háskólakennari. Góð- ir háskólakennarar eru færir um að styrkja og efla háskólanema með uppbyggjandi samskiptum og samvinnu við þá. Þessi uppbyggjandi samskipti og samvinna við nemana er meginatriðið sem skilur á milli góðra háskólakennara og þeirra sem eru 4. mynd. Lykilfærni hins góða háskólakennara. það ekki samkvæmt kenningunni. Skila- boð góðra háskólakennara eru: „Vinnum saman að námi þínu og umbreytingu." 4. mynd sýnir yfirlit yfir lykilfærnisvið um- breytandi háskólakennara. í kenningunni er litið svo á að hver þessara lykilþátta hafi áhrif á hina þættina þar sem í raun og veru er um eina heild að ræða. Samskiptafæmi. Góðir háskólakenn- arar eru félagslega færir og hafa sam- skiptafæmi sem greina má í tvo þætti, tjá- skiptafærni og tengslafæmi. Með tjdskipta- færni er átt við færni í að hafa fmmkvæði að samskiptum við háskólanema, færni í tjáskiptum og virkri hlustun. Með tengsla- færni er átt við færni í að tengjast háskóla- nemum sem er grunnurinn að samvinnu sem byggist á gagnkvæmu trausti. Góðir háskólakennarar eru færir um að byggja „brúna" yfir til háskólanema og að skapa gagnkvæmt traust þar sem háskólanem- amir finna að þeir mega greina kennur- unum frá hindrunum í náminu þannig að þeir geti bmgðist við til að fjarlægja þær. Góðir háskólakennarar em einnig
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.