Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 76

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 76
Sigríöur Halldórsdóttir og stuðla þannig að eigin þekkingarþróun og þekkingarþróun innan fræðigreinar sinnar. Skilgreining áhinum góða háskólakennara Skilgreining á hinum góða háskólakenn- ara er þá í ljósi ofangreinds: Góður háskólakennari er skapandi og óhræddur við að nota nýjungar í kennsluaðferðum til að efla nám háskólanema. Hann er ákveðinn, um- hyggjusamur og gagnrýninn í hugsun, trúverð- ugur og þekkir sjálfan sig. Góður háskólakennari hefur færni á sjö meginsviðum: samskiptafærni, kennslufærni, umhyggjufærni, tilvistarfærni, siðferðilega færni, færni í að efla og styrkja há- skólanema og fæmi í ígrundun og sjálfsrækt sem persóna og sem háskólakennari. Áhrifgóðra háskólakennara Áhrifum góðra háskólakennara er í kenn- ingunni lýst sem eflingu háskólanema og umbreytingu. í kenningunni er því haldið fram að góðir háskólakennarar efli áhuga- hvöt háskólanema til að læra og vaxa bæði persónulega og faglega. Háskólanemarnir fái aukinn áhuga á námsefninu og að kafa dýpra í náminu (e. deep learning) sem gefi þeim tilfinningu fyrir árangri og ávinn- ingi. Háskólanemunum finnist þeir vera teknir gildir, þeir fái jákvæða sjálfsmynd sem háskólanemar og fái staðfestingu á því að þeir séu á réttri leið því þeir fái jákvæða endurgjöf þegar þeir standa sig vel og uppbyggjandi leiðbeiningar þegar þeir gera það ekki. Góðir háskólakennarar efla von og bjartsýni háskólanema, sem virkar hvetjandi á þá, og þeir skora á há- skólanema að gera ætíð sitt besta. Umræður um niðurstöður Kennurum er ætlað að breyta fólki (Sizer og Sizer, 1999) og kenningunni, sem hér er kynnt, er ætlað að svara þeirri spurningu hvers konar persónulega eiginleika og fag- lega færni háskólakennarar þurfi að hafa ef þeim á að takast að efla og breyta há- skólanemum innan ramma gæða sem um- breytingar. Auðvitað eiga margir af eigin- leikum góðra háskólakennara einnig við um góða kennara á öllum skólastigum en í þessari grein er fyrst og fremst horft á há- skólakennara og hlutverk þeirra í faglegri félagsmótun háskólanema. Samkvæmt kenningunni þurfa góðir háskólakenn- arar að búa yfir gagnrýninni hugsun, um- hyggju, trúverðugleika, sjálfsþekkingu, ákveðni og skapandi hugsun. Sú faglega færni sem þeir þurfa að hafa er samskipta- færni, kennslufæmi, umhyggjufærni, til- vistarfæmi, siðferðileg færni, fæmi í að efla háskólanema til dáða og ígrundunar- og sjálfsþróunarfæmi sem persóna og sem háskólakennari. Samkvæmt kenningunni er góður há- skólakennari ekki aðeins umhyggjusamur heldur hefur hann umhyggjufærni, þ.e. kann að skapa umhyggjusamfélag (Bruce og Stellem, 2005) og kann að stuðla að þroska annarra (Mayeroff, 1971). Hann þarf einnig að hafa tilvistarfærni sem er nýtt hugtak og tekur m.a. til þess að geta ætíð verið til staðar og hlustað af gaum- gæfni á aðra. í tilvistarfærni felst einnig, samkvæmt kenningunni, tilfinningafærni. Samkvæmt kenningunni þurfa háskóla- kennarar að hafa tilvistarfæmi til þess að geta lagt rækt við tilfinningagreind og til- vistarfæmi háskólanema, geta t.d. ráðið 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.