Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 76

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 76
Sigríöur Halldórsdóttir og stuðla þannig að eigin þekkingarþróun og þekkingarþróun innan fræðigreinar sinnar. Skilgreining áhinum góða háskólakennara Skilgreining á hinum góða háskólakenn- ara er þá í ljósi ofangreinds: Góður háskólakennari er skapandi og óhræddur við að nota nýjungar í kennsluaðferðum til að efla nám háskólanema. Hann er ákveðinn, um- hyggjusamur og gagnrýninn í hugsun, trúverð- ugur og þekkir sjálfan sig. Góður háskólakennari hefur færni á sjö meginsviðum: samskiptafærni, kennslufærni, umhyggjufærni, tilvistarfærni, siðferðilega færni, færni í að efla og styrkja há- skólanema og fæmi í ígrundun og sjálfsrækt sem persóna og sem háskólakennari. Áhrifgóðra háskólakennara Áhrifum góðra háskólakennara er í kenn- ingunni lýst sem eflingu háskólanema og umbreytingu. í kenningunni er því haldið fram að góðir háskólakennarar efli áhuga- hvöt háskólanema til að læra og vaxa bæði persónulega og faglega. Háskólanemarnir fái aukinn áhuga á námsefninu og að kafa dýpra í náminu (e. deep learning) sem gefi þeim tilfinningu fyrir árangri og ávinn- ingi. Háskólanemunum finnist þeir vera teknir gildir, þeir fái jákvæða sjálfsmynd sem háskólanemar og fái staðfestingu á því að þeir séu á réttri leið því þeir fái jákvæða endurgjöf þegar þeir standa sig vel og uppbyggjandi leiðbeiningar þegar þeir gera það ekki. Góðir háskólakennarar efla von og bjartsýni háskólanema, sem virkar hvetjandi á þá, og þeir skora á há- skólanema að gera ætíð sitt besta. Umræður um niðurstöður Kennurum er ætlað að breyta fólki (Sizer og Sizer, 1999) og kenningunni, sem hér er kynnt, er ætlað að svara þeirri spurningu hvers konar persónulega eiginleika og fag- lega færni háskólakennarar þurfi að hafa ef þeim á að takast að efla og breyta há- skólanemum innan ramma gæða sem um- breytingar. Auðvitað eiga margir af eigin- leikum góðra háskólakennara einnig við um góða kennara á öllum skólastigum en í þessari grein er fyrst og fremst horft á há- skólakennara og hlutverk þeirra í faglegri félagsmótun háskólanema. Samkvæmt kenningunni þurfa góðir háskólakenn- arar að búa yfir gagnrýninni hugsun, um- hyggju, trúverðugleika, sjálfsþekkingu, ákveðni og skapandi hugsun. Sú faglega færni sem þeir þurfa að hafa er samskipta- færni, kennslufæmi, umhyggjufærni, til- vistarfæmi, siðferðileg færni, fæmi í að efla háskólanema til dáða og ígrundunar- og sjálfsþróunarfæmi sem persóna og sem háskólakennari. Samkvæmt kenningunni er góður há- skólakennari ekki aðeins umhyggjusamur heldur hefur hann umhyggjufærni, þ.e. kann að skapa umhyggjusamfélag (Bruce og Stellem, 2005) og kann að stuðla að þroska annarra (Mayeroff, 1971). Hann þarf einnig að hafa tilvistarfærni sem er nýtt hugtak og tekur m.a. til þess að geta ætíð verið til staðar og hlustað af gaum- gæfni á aðra. í tilvistarfærni felst einnig, samkvæmt kenningunni, tilfinningafærni. Samkvæmt kenningunni þurfa háskóla- kennarar að hafa tilvistarfæmi til þess að geta lagt rækt við tilfinningagreind og til- vistarfæmi háskólanema, geta t.d. ráðið 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.