Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 87

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 87
Gæði og gagnsemi náms í tómstunda- og félagsmálafræði stunda- og félagsmálafræði við Háskóla íslands. Ekki er lögð áhersla á að skoða mun innan hópsins, t.d. mun eftir kynjum eða aldri, heldur er fyrst og fremst litið til viðhorfa hópsins sem einnar heildar. Töl- fræðin er því að mestu lýsandi. Mikilvægi fræðasviðsins Tómstunda- og félagsmálafræði er fræða- svið við Háskóla íslands og er tilkomið vegna þarfa samfélagsins fyrir menntaða einstaklinga á þessu sviði. Námið í tóm- stunda- og félagsmálafræði er einkum ætl- að þeim sem hafa áhuga á að starfa á vett- vangi frítímans. Starfsvettvangurinn er víðtækur, má þar nefna félagsmiðstöðvar, frístundaheimili, ungmennahús, íþrótta- félög, grunnskóla, leikskóla, þjónustu- miðstöðvar aldraðra, starf með fötluðum, unglingadeildir björgunarsveita, skátafé- lög, trúfélög, fyrirtæki, skrifstofur íþrótta- og tómstundamála og svona mætti áfram telja. Nám í tómstundafræði til 180 eininga er þriggja ára staðnám eða fjarnám. í nám- inu er lögð rík áhersla á tengingu fræða og starfsvettvangs (Kennsluskrá Háskóla ís- lands, 2013). Meginviðfangsefni tómstunda- og félagsmálafræða er frítíminn en það er sá tími sem við, samkvæmt rannsókn Weis- koph frá árinu 1982, eyðum hlutfallslega mestum vökutíma okkar í. Samkvæmt rannsókninni ver hver manneskja, miðað við 70 ára lífaldur, að meðaltali 27 árum í frítíma, en einungis 4,33 árum er varið í formlega menntun og 7,33 árum til starfs (Leitner og Leitner, 2012). Þess ber að geta að við þessa útreikninga er hver dagur 24 tímar og átta tíma vinnudagur því 1/3 úr einum degi. Ef unnið er átta tíma á dag í ti'u mánuði á ári þarf því að vinna í rúm 35 ár til að ná upp í þessi 7,33 ár sem meðal- maðurinn ver til starfs. Ýmsir hafa gagn- rýnt þessar tölur og var rannsóknin því endurtekin, en miðað var við aldurinn 18 til 78 ára. Voru niðurstöður í raun þær sömu (Leitner og Leitner, 2012). Ljóst má því vera að frítíminn er snar þáttur í lífi einstaklinga og hvernig þessum tíma er varið getur skipt miklu máli fyrir líf hvers og eins og samfélagið í heild. Því er gott að margir verja frítíma sínum á jákvæðan hátt en þó eru sumir sem eyða honum á neikvæðan og jafnvel ólöglegan hátt, t.d. í ofbeldi og glæpi. Aðrir lifa jafnvel óheil- brigðu lífi; drekka áfengi í of miklu magni, hreyfa sig lítið eða eru félagslega einangr- aðir, svo eitthvað sé nefnt. Að nota frítíma sinn á jákvæðan og uppbyggjandi hátt er því ekki meðfæddur hæfileiki og margir þurfa aðstoð við það (Leitner og Leitner, 2012; Ruskin og Sivan, 2002). Tómstunda- og félagsmálafræðingar eru menntaðir til að veita slíka aðstoð og ættu að geta stuðlað að þeim ávinningi sem þátttaka í uppbyggilegum tómstundum getur veitt. Sá ávinningur er til að mynda að faglegt tómstundastarf getur aukið lífsgæði og vellíðan og bætt andlega og líkamlega heilsu (Best, 2010; Leitner og Leitner, 2012; Pressman o.fl., 2009; Siegenthaler, 1997; Silverstein og Parker, 2002), þar á meðal unnið gegn þunglyndi, kvíða (Ponde og Santana, 2000) og alvarlegum afleiðingum hreyfingarleysis (Albrechtsen, 2001). Þá hefur þátttaka í tómstundastarfi skýrt forvarnargildi (Ásta Möller o.fl., 2003; Mahoney, 2000), hefur jákvæð áhrif á námsárangur (Broh, 2002; Fletcher o.fl,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.