Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 112
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir samþætting skóla og frístunda vel þekkt og starfsemi frístundaheimila skilgreind í grunnskólalögum (Folkeskoleloven nr. 998/2010; Skolverket, 2011). Rannsóknir fræðimanna í þessum löndum sýna að togstreita skapast á milli hugmyndafræði skólans og hugmyndafræði frístundaráð- gjafa (d. fritidspædagog, sjá Haglund, 2004; Stanek, 2012). Viss tilhneiging er til þess að skólamiðuð hugsun hins formlega náms nái yfirhöndinni og að í stað þess að leggja megináherslu á félagsfærni og óformlegt nám leggi frístundaráðgjafar meiri áherslu á formlegt nám og mælan- lega hæfni (Anderson, 2010; Haglund, 2004). Til að skilja betur hvað felst í samþætt- ingu skóla- og frístundastarfs er nauðsyn- legt að beina sjónum að hlutverki ólíkra faghópa, þ.e. kennara, frístundaleiðbein- enda og stuðningsfulltrúa. í starfsmanna- handbók frístundaheimila (Reykjavíkur- borg, 2006b) segir að frístundaleiðbein- endur skuli meðal annars „leitast eftir að stuðla að auknum þroska barna, t.d. með því að leggja áherslu á aukið sjálfstæði, ábyrgð og virkni" (Reykjavíkurborg, 2006b, bls. 32). Þá segir ennfremur í starfs- lýsingu frístundaleiðbeinenda að mark- mið frístundaheimila sé að böm finni til öryggis og væntumþykju í daglegu starfi, og að efla skuli félagsfærni og jákvæða sjálfsmynd barna (Reykjavíkurborg, 2006b). Áhugavert er að bera þessa lýsingu á hlutverki frístundaleiðbeinanda saman við hlutverk umsjónarkennara og hlut- verk stuðningsfulltrúa. Umsjónarkennari fylgist „náið með námi nemenda sinna og þroska, líðan og almennri velferð, [hann] leiðbeinir þeim í námi og starfi, aðstoðar og ráðleggur þeim um persónuleg mál..." (Lög um grunnskóla, 2008). Stuðnings- fulltrúar sinna einkum „... stuðning[i] við nemendur með sérþarfir vegna náms- vanda, líkamlegrar fötlunar og atferlis- vanda. Stuðningsfulltrúar em til aðstoðar í bekkjarstofum og annars staðar í skól- anum auk þess sem þeir fylgja nemendum um skólann eftir þörfum" (Reykjavíkur- borg, 2006a). Mikilvægt er að beina sjónum að því sem gerist þegar kennarar, frístundaleiðbein- endur og stuðningsfulltrúar taka höndum saman um að skapa börnum hvetjandi fjöl- menningarlegt námsumhverfi sem sam- einar að einhverju leyti formlegt og óform- legt nám (Delpit, 2012; Hojholt, 2001). Sé ætlunin að samþætta skóla- og frístund- astarf er mikilvægt að framangreindar áherslur frístundastarfs á gildi óformlegs náms endurspeglist í daglegu starfi skóla og frístundaheimilis. Aðferðafræði og gagnasöfnun í þessari rannsókn var eigindlegri að- ferðafræði tilviksathugunar beitt til að afla upplýsinga um viðhorf barna, foreldra og starfsfólks Fellaskóla til breyttra starfs- hátta sem fólust í samþættingu skóla- og frístundastarfs. Líta má á rannsóknina að nokkru leyti sem starfendarannsókn þar sem deildarstjóri yngsta stigs í Fella- skóla tók virkan þátt í greiningu og túlkun gagna. Tilgangur slíkra rannsókna er að skapa þekkingu sem nýtist til að bæta starfshætti og ekki síst að efla tengsl milli fræða og vettvangs (McNiff, 2010). Hér var höfuðáhersla lögð á að skilja hvernig ólíkir hagsmunahópar hefðu upplifað þær
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.