Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 112
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir samþætting skóla og frístunda vel þekkt og starfsemi frístundaheimila skilgreind í grunnskólalögum (Folkeskoleloven nr. 998/2010; Skolverket, 2011). Rannsóknir fræðimanna í þessum löndum sýna að togstreita skapast á milli hugmyndafræði skólans og hugmyndafræði frístundaráð- gjafa (d. fritidspædagog, sjá Haglund, 2004; Stanek, 2012). Viss tilhneiging er til þess að skólamiðuð hugsun hins formlega náms nái yfirhöndinni og að í stað þess að leggja megináherslu á félagsfærni og óformlegt nám leggi frístundaráðgjafar meiri áherslu á formlegt nám og mælan- lega hæfni (Anderson, 2010; Haglund, 2004). Til að skilja betur hvað felst í samþætt- ingu skóla- og frístundastarfs er nauðsyn- legt að beina sjónum að hlutverki ólíkra faghópa, þ.e. kennara, frístundaleiðbein- enda og stuðningsfulltrúa. í starfsmanna- handbók frístundaheimila (Reykjavíkur- borg, 2006b) segir að frístundaleiðbein- endur skuli meðal annars „leitast eftir að stuðla að auknum þroska barna, t.d. með því að leggja áherslu á aukið sjálfstæði, ábyrgð og virkni" (Reykjavíkurborg, 2006b, bls. 32). Þá segir ennfremur í starfs- lýsingu frístundaleiðbeinenda að mark- mið frístundaheimila sé að böm finni til öryggis og væntumþykju í daglegu starfi, og að efla skuli félagsfærni og jákvæða sjálfsmynd barna (Reykjavíkurborg, 2006b). Áhugavert er að bera þessa lýsingu á hlutverki frístundaleiðbeinanda saman við hlutverk umsjónarkennara og hlut- verk stuðningsfulltrúa. Umsjónarkennari fylgist „náið með námi nemenda sinna og þroska, líðan og almennri velferð, [hann] leiðbeinir þeim í námi og starfi, aðstoðar og ráðleggur þeim um persónuleg mál..." (Lög um grunnskóla, 2008). Stuðnings- fulltrúar sinna einkum „... stuðning[i] við nemendur með sérþarfir vegna náms- vanda, líkamlegrar fötlunar og atferlis- vanda. Stuðningsfulltrúar em til aðstoðar í bekkjarstofum og annars staðar í skól- anum auk þess sem þeir fylgja nemendum um skólann eftir þörfum" (Reykjavíkur- borg, 2006a). Mikilvægt er að beina sjónum að því sem gerist þegar kennarar, frístundaleiðbein- endur og stuðningsfulltrúar taka höndum saman um að skapa börnum hvetjandi fjöl- menningarlegt námsumhverfi sem sam- einar að einhverju leyti formlegt og óform- legt nám (Delpit, 2012; Hojholt, 2001). Sé ætlunin að samþætta skóla- og frístund- astarf er mikilvægt að framangreindar áherslur frístundastarfs á gildi óformlegs náms endurspeglist í daglegu starfi skóla og frístundaheimilis. Aðferðafræði og gagnasöfnun í þessari rannsókn var eigindlegri að- ferðafræði tilviksathugunar beitt til að afla upplýsinga um viðhorf barna, foreldra og starfsfólks Fellaskóla til breyttra starfs- hátta sem fólust í samþættingu skóla- og frístundastarfs. Líta má á rannsóknina að nokkru leyti sem starfendarannsókn þar sem deildarstjóri yngsta stigs í Fella- skóla tók virkan þátt í greiningu og túlkun gagna. Tilgangur slíkra rannsókna er að skapa þekkingu sem nýtist til að bæta starfshætti og ekki síst að efla tengsl milli fræða og vettvangs (McNiff, 2010). Hér var höfuðáhersla lögð á að skilja hvernig ólíkir hagsmunahópar hefðu upplifað þær
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.