Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1994, Qupperneq 73

Andvari - 01.01.1994, Qupperneq 73
andvari „AÐ LIFA MÖNNUM" 71 minnast þess hverjir kostuðu skólagöngu okkar lengsta hríð; ber okkur ekki einnig þar að gjalda torfalögin? Ekki skal borið við hér að setja fram neina einfalda reglu um hversu mikl- um hluta tíma síns háskólakennari eigi að verja til að upplýsa almenning um lærdóm fræða sinna; en ég hygg að færa megi að því sannfærandi sið- ferðileg rök, af því tagi sem ég hef þegar bryddað upp á, að sú skylda hans sé engin „umframskylda“ heldur knýjandi siðferðileg kvöð. Háskólakenn- arar eru embættismenn og ég vona að það þyki ekki of mikil fyrnska að minna á að orðið „embætti" er dregið af „ambátt“. Embættismaðurinn er vissulega ambátt eigin fræða og þeirrar stofnunar sem hann vinnur við, en hann er umfram allt ambátt samfélagsins, almennings í landinu. Aðeins með því að sjá sóma sinn í að gegna þeirri ambáttarskyldu, og ætla sér ekki aðra umbun en þá að einhver taki mark á orðum hans, getur háskóla- kennarinn vaxið yfir verk sín: orðið kennimaður en ekki aðeins „akta- skrifari“ sem miðar dagsverk sitt við stafa- og línufjölda, eins og Guð- mundur Finnbogason lýsti svo háðslega í Skírnisgrein árið 1913.22 Að lokum stenst ég ekki freistinguna að minna á þau orð Steins Elliða úr Vefaranum mikla að vitringurinn eigi um þrennt að velja: hvort hann vilji lifa sjálfum sér, guði eða mönnum. Háskólakennarar eiga að þjóna vísind- um, nemendum og sjálfum sér (og ef til vill guði almáttugum líka), en þeir eiga að mínum dómi að þjóna fólki í miklu víðari skilningi - eða eins og Steinn Elliði hefði orðað það: Að lifa mönnum. TILVÍSANIR * Þetta er aukin og endurbætt gerð erindis sem flutt var á málþingi kennslumálanefndar Háskóla íslands í Norræna húsinu, 22. janúar 1994, en þingið bar yfirskriftina: „Hvert er hlutverk háskólakennarans?“. 1 Sjá frekar í bók minni. Þroskakostir (Reykjavík: Rannsóknarstofnun í siðfræði, 1992), bls. 217. 2 Oliver, R. Graham, „Does Moral Education Rest on a Mistake?“, Philosophy of Education: Proceedings, 47 (1991). Þessi grein er raunar ágætt dæmi um þá andlegu upp- dráttarsýki sem hlaupin er í fræðin er kenna sig við „heimspeki menntunar“ nú á dögum - en það er önnur saga. 3 „Af hverju er menntun eftirsóknarverð?", Ný menntamál, 4 (1) (1986), bein tilvitnun í bls. 10. 4 „Gagnsemi menntunar - og frelsið sem af henni hlýst“, Ný menntamál, 6 (1) (1988), bls. 19. 5 „Af hverju er menntun eftirsóknarverð?", bls. 10. 6 Skýra greinargerð fyrir og gagnrýni á innsæishyggju er m.a. að finna í bók Páls S. Ardals, Siðferði og mannlegt eðli (Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1982), 2. kafla. 7 Áfangar II (Reykjavík: Helgafell, 1944), bls. 23. Þrátt fyrir þessi ummæli úr minningar- grein má efast um að Nordal hafi í raun verið fylgismaður „snasarkenningarinnar" um rannsóknir í þeim skilningi sem ég ljæ henni hér. A.m.k. er ljóst að hann var enginn sjálf-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.